Công an tỉnh triển khai mô hình khai báo lưu trú qua phần mềm ASM

Thứ 7, 28.10.2023 | 09:15:40
674 lượt xem

Chiều 27/10, Công an tỉnh tổ chức triển khai mô hình thực hiện thông báo lưu trú qua phần mềm ASM tại cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.

Các đại biểu tham dự chương trình

Dự chương trình có đại diện lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh; lãnh đạo UBND thành phố Lạng Sơn và đại diện 26 cơ sở lưu trú, cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn thành phố Lạng Sơn, huyện Cao Lộc, huyện Văn Lãng.

Các đại biểu trải nghiệm sử dụng phần mềm ASM

Tại chương trình, các đại biểu đã được giới thiệu và hướng dẫn sử dụng phần mềm thông báo lưu trú ASM. Hệ thống Quản lý lưu trú ASM là phần mềm được tích hợp các tiện ích giúp cơ sở kinh doanh lưu trú giảm tải thời gian nhập liệu; có nội dung quản lý hệ thống phòng, giá, tự thống kê số lượng khách theo từng thời gian để báo cáo với cơ quan chức năng nhằm tiết giảm thời gian và chi phí cho cơ sở lưu trú. Thông tin đăng ký lưu trú qua phần mềm được tự động gửi đến cơ quan công an nhanh chóng, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân thực hiện thủ tục theo quy định của pháp luật về cư trú.

Lãnh đạo Công an tỉnh phát biểu tại chương trình

Phần mềm ASM được triển khai trên địa bàn tỉnh từ tháng 8/2023, đến nay đã có trên 30 cơ sở lưu trú sử dụng phần mềm. Phần mềm đã tạo chuyển biến rõ nét trong ứng dụng công nghệ tiện ích, tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ sở lưu trú trong công tác quản lý và thực hiện thông báo lưu trú, góp phần quan trọng trong chuyển đổi số nói chung và phục vụ có hiệu quả trong công tác quản lý Nhà nước về an ninh trật tự, đấu tranh, phòng chống các loại tội phạm và các hành vi, vi phạm pháp luật.

Dự kiến trong tháng 12/2023, Công an tỉnh sẽ tuyên truyền, vận động 100% cơ sở lưu trú trên toàn tỉnh sử dụng phần mềm thông báo lưu trú ASM. Tại chương trình, các đại biểu đã được trải nghiệm sử dụng phần mềm.


Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/phap-luat/620194-cong-an-tinh-trien-khai-mo-hinh-khai-bao-luu-tru-qua-phan-mem-asm.html

  • Từ khóa