Cô gái lái BMW 140km/h có tính chất khác với vụ người mẫu Ngọc Trinh

Thứ 6, 15.12.2023 | 00:00:00
369 lượt xem

Theo luật sư, vụ cô gái lái BMW 140km/h có tính chất khác với vụ án liên quan tới người mẫu Ngọc Trinh vì người này có giấy phép lái xe, chỉ đăng lên Facebook cá nhân và không nguy hiểm cho xã hội.

Công an TP Thủ Đức (TPHCM) vừa lập biên bản xử lý vi phạm hành chính đối với N.T.D.M. về lỗi vi phạm điều khiển ô tô chạy quá tốc độ , với mức xử phạt là 11 triệu đồng.

Công an cũng quyết định tước quyền sử dụng giấy phép lái xe trong thời hạn 3 tháng với M. và tạm giữ phương tiện.

Video: Cô_gái_điều_khiển_ô_tô_với_tốc_độ_cao_trong_khu_vực_đông_dân_cư.mp4

Cô gái điều khiển ô tô với tốc độ cao trong khu vực đông dân cư

D.M., đã bị xử phạt theo Điều 5 Nghị định 100/2019/NĐ-CP. Tuy nhiên, dư luận cho rằng việc xử phạt đó vẫn còn nhẹ, chưa nghiêm khắc khi đối chiếu sự việc vừa qua với vi phạm của Người mẫu Ngọc Trinh.

Liên quan tới sự việc trên, luật sư Lưu Tấn Anh Toàn (Giám đốc Công ty luật Lưu Vũ) cho rằng D.M. có giấy phép lái xe phù hợp với phương tiện đang tham gia giao thông. Sau khi sự việc xảy ra, cô gái đã gỡ bỏ clip, hợp tác làm việc với cơ quan chức năng và thi hành quyết định xử phạt hành chính.

Theo luật sư Toàn, việc D.M. tự ý đăng tải clip có nội dung xấu, vi phạm Luật Giao thông đường bộ lên không gian mạng cũng là hành vi vi phạm pháp luật và có cơ sở để xử phạt vi phạm hành chính với mức 5-10 triệu đồng theo Nghị định số 15/2020/NĐ-CP.

Nếu hành vi đưa thông tin trái phép trên mạng được xác định là ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự, an toàn xã hội có thể bị xử lý hình sự về tội Gây rối trật tự công cộng, tội Đưa thông tin trái phép trên mạng Internet hoặc các tội danh khác theo quy định của Bộ luật Hình sự hiện hành.

Đồng quan điểm trên, luật sư Tô Bá Thanh (Đoàn luật sư TPHCM) cho rằng tính chất vụ việc cô gái D.M. hoàn toàn khác biệt với vụ án liên quan tới người mẫu Ngọc Trinh.

Theo luật sư Thanh, M. chỉ vi phạm quy định giao thông đường bộ (vượt quá tốc độ) nên chỉ bị xử lý về hành chính. Việc cô gái này đưa clip lên trang Facebook cá nhân không tạo ra số lượng lớn người xem và không gây ra mối nguy hiểm cho xã hội. Từ đó, vị luật sư này nói hành vi của M. không đủ yếu tố cấu thành tội phạm theo quy định của Bộ luật Hình sự hiện hành.

Trước đó, như Dân trí đưa tin, ngày 11/12, mạng xã hội lan truyền clip ghi lại cảnh cô gái điều khiển ô tô hiệu BMW chạy trên đường phố với tốc độ cao.

Hình ảnh từ đoạn clip cho thấy, cô gái điều khiển BMW chạy với tốc độ cao, có đoạn đồng hồ đo tốc độ hiển thị đến 140km/h.

Thời điểm trên, bên cạnh cô gái có một người khác dùng điện thoại ghi lại toàn bộ sự việc.

Nhà chức trách vào cuộc, xác định  N.T.D.M. là cô gái trong clip điều khiển ô tô hiệu BMW chạy quá tốc độ và mời người này lên làm việc. Người này cho biết là nhân viên hãng xe, chạy tốc độ cao để thử xe.

Công an xác định M. là người lái BMW chạy 140km/h tại tuyến đường Nguyễn Cơ Thạch, phường An Lợi Đông, TP Thủ Đức.

Cảnh sát giao thông đã lập biên bản xử lý vi phạm hành chính đối với nữ tài xế về lỗi Điều khiển ô tô chạy quá tốc độ.

Ngày 19/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM đã khởi tố bị can Trần Thị Ngọc Trinh (hoa hậu, người mẫu Ngọc Trinh) về tội Gây rối trật công cộng.

Theo thông tin ban đầu, Ngọc Trinh chưa có bằng lái xe A2 nhưng vẫn cùng Trần Xuân Đông (36 tuổi, ngụ quận 4, huấn luyện viên lái xe của Ngọc Trinh) tổ chức, thực hiện hành vi điều khiển mô tô phân khối lớn với các động tác lái xe nguy hiểm, phản cảm.

Cả hai còn cho tổ chức quay phim, biên tập lại rồi đăng các clip này lên các tài khoản mạng xã hội có số lượng người theo dõi lớn gây tác động tiêu cực, ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự trên không gian mạng.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/phap-luat/co-gai-lai-bmw-140kmh-co-tinh-chat-khac-voi-vu-nguoi-mau-ngoc-trinh-20231215124328151.htm

  • Từ khóa