Hà Nội: Lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra vi phạm nồng độ cồn, nhiều tài xế còn chống đối

Chủ nhật, 18.02.2024 | 00:00:00
452 lượt xem

Theo thông tin từ Công an TP Hà Nội, tối 18-2, tổ công tác Y9/141 lập chốt trên tuyến đường Nguyễn Phong Sắc hướng đi Cầu Giấy đã phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm giao thông, đặc biệt về nồng độ cồn và các thanh thiếu niên điều khiển xe lạng lách, đánh võng gây rối trật tự công cộng.

Chỉ ít phút sau khi triển khai, tổ công tác Y9/141 đã phát hiện và xử lý nhiều trường hợp thanh niên tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm, cố tình phóng nhanh để thoát khỏi sự kiểm tra của lực lượng chức năng. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trường hợp này đều bị khống chế và tiến hành kiểm tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, tổ công tác đã phát hiện hai thiếu niên còn rất nhỏ tuổi mang theo vật hình hộp chữ nhật nghi là dùi cui điện mini. Cụ thể, khoảng 20 giờ 50 phút tổ công tác Y9/141 phát hiện một xe gắn máy BKS: 29Y3-691.xx có biểu hiện nghi vấn nên đã dừng xe để kiểm tra. Qua xét hỏi, hai thiếu niên Đ.T.V (điều khiển phương tiện, sinh năm 2008, trú tại Thanh Xuân, Hà Nội) và N.Q.D (người ngồi sau, sinh năm 2009, trú tại Đống Đa, Hà Nội) khai nhận đây là dùi cui điện mini được đặt mua trên mạng, do còn nhỏ tuổi nên mang đi sử dụng với mục đích cho “oai”. Ngay sau đó, phương tiện, tang vật cùng người vi phạm được cảnh sát đưa về phường sở tại bàn giao xử lý theo quy định của pháp luật.

 
Tổ công tác 141, Công an TP Hà Nội tăng cường kiểm tra vi phạm giao thông sau Tết.  
 
Tổ công tác phát hiện nhiều trường hợp vi phạm nồng độ cồn tham gia giao thông. 
Các trường hợp vi phạm được xử lý đúng theo quy định. 

Trong thời gian thực hiện nhiệm vụ, tổ công tác cũng đã phát hiện nhiều phương tiện và xử lý nhiều trường hợp vi phạm về nồng độ cồn. Đáng chú ý, một người đàn ông sau khi bị kiểm tra đã có những lời lẽ khiếm nhã đối với cán bộ Cảnh sát giao thông.

Cụ thể, tổ công tác phát hiện ông D.Đ.D (sinh năm 1963, trú tại Cầu Giấy, Hà Nội) điều khiển xe gắn máy BKS: 30N1-51xx có dấu hiệu sử dụng bia rượu nên đã ra lệnh dừng xe kiểm tra nồng độ cồn. Quá trình kiểm tra bằng máy đo chuyên dụng, ông D. có nồng độ cồn là 0,184 miligam/lít khí thở (ở mức vi phạm chưa vượt quá 0,25 miligam/1 lít khí thở). Làm việc với lực lượng chức năng, ông H. liên tục có những lời nói mất kiểm soát, đứng lăng mạ lực lượng chức năng và tìm cách rời khỏi chốt kiểm soát nồng độ cồn. Sau nhiều lần Cảnh sát giao thông thuyết phục, ông H. vẫn có thái độ không hợp tác, không chấp hành ký vào biên bản xử phạt.

Cùng thời điểm, lực lượng chức năng cũng phát hiện anh L.T.D (trú tại Cầu Giấy, Hà Nội) chạy xe máy có dấu hiệu không tỉnh táo nên lực lượng chức năng yêu cầu dừng xe để kiểm tra nồng độ cồn. Quá trình kiểm tra, Cảnh sát giao thông phát hiện anh L. có nồng độ cồn mức 0,408mg/lít khí thở (đây là mức vi phạm cao nhất về nồng độ cồn vượt quá 0,4 miligam/1 lít khí thở) nên đã lập biên bản vi phạm.

Anh D. cho biết ngày đầu năm, bạn bè có rủ đi khai xuân nên đã sử dụng rượu để chúc mừng: “Biết hành vi mình là sai, vài chén rượu mà mất vài triệu đồng, tước giấy phép lái xe cả một năm trời, từ sau tôi không dám uống rượu tự lái xe về nữa”.

Đối với những trường hợp không chấp hành trong công tác xử lý vi phạm nồng độ cồn, Đại úy Nguyễn Hải Anh, Cán bộ Đội Cảnh sát giao thông số 9, thành viên tổ công tác Y9/141 cho biết: “Rất nhiều trường hợp vi phạm nồng độ cồn không làm chủ được hành vi của bản thân, nên khi vào làm việc với tổ công tác đã không chấp hành và có những lời lẽ khiếm nhã. Tuy nhiên, tổ công tác vẫn mềm mỏng giải thích tuyên truyền, cùng với đó cương quyết xử lý để người dân nâng cao nhận thức “đã sử dụng rượu bia, không lái xe”.

Công an TP Hà Nội khuyến cáo, người dân khi tham gia giao thông cần tuân thủ nghiêm luật giao thông đường bộ, chấp hành hiệu lệnh của lực lượng chức năng. Đối với những trường hợp vi phạm, lực lượng chức năng sẽ kiên quyết xử lý.


Theo qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/phap-luat/tin-tuc/ha-noi-luc-luong-chuc-nang-tang-cuong-kiem-tra-vi-pham-nong-do-con-nhieu-tai-xe-con-chong-doi-765425

  • Từ khóa