Dấu ấn trên những con đường mới

Thứ 2, 20.01.2020 | 00:00:00
657 lượt xem

Trong những ngày đầu năm 2020 này, được sự chỉ đạo của Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh, cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 123 đã thực hiện nhiệm vụ hành quân dã ngoại và làm công tác dân vận giúp nhân dân các xã vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh làm mới đường giao thông nông thôn và nhiều chương trình phúc lợi khác.

Ngay sau khi kết thúc chương trình huấn luyện của năm 2019, những ngày đầu tháng 1/2020, Bộ CHQS tỉnh đã chỉ đạo cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 123 tham gia làm công tác dân vận. Địa điểm đầu tiên đoàn cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 123 tham gia làm dân vận là xã Hùng Sơn (Tràng Định). Con đường tại thôn Bản Piềng của xã Hùng Sơn đã nhiều năm nay lầy lội mỗi khi trời mưa, nhân dân đi lại rất khó khăn. Xác định rõ khó khăn của bà con nơi đây, Bộ CHQS tỉnh đã chỉ đạo Trung đoàn 123 tham gia bê tông hóa đường giao thông tại địa bàn. Chiến sĩ Hoàng Quang Phong, Đại đội 2, Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 123 chia sẻ: “Nhận nhiệm vụ tham gia làm dân vận, tôi thấy đây là một công việc có ý nghĩa thiết thực. Do vậy, chúng tôi sẽ mang hết tinh thần, trách nhiệm để con đường được hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo cho bà con đi lại thuận lợi trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới”.

Cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 123, Bộ CHQS tỉnh cùng nhân dân tham gia bê tông hóa đường giao thông tại thôn Bản Piềng, xã Hùng Sơn, huyện Tràng Định

Song song với công tác dân vận tại xã Hùng Sơn, Trung đoàn 123 cử một đại đội tham gia làm dân vận tại địa bàn xã Lâm Ca – một xã vùng 3 của huyện Đình Lập. Là xã khó khăn, giao thông đi lại không thuận lợi, cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 123 đã tham gia thực hiện đổ bê tông 1,5 km đường giao thông nông thôn và sửa chữa đoạn đường đã xuống cấp với chiều dài 400 m.

Trong quá trình tham gia làm đường tại xã Lâm Ca và Hùng Sơn, cấp ủy, chính quyền sở tại  đã huy động sự vào cuộc của các tổ chức chính trị như Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ và bà con nhân dân trong thôn bản, nên tiến độ làm đường được đẩy nhanh. Ông Lương Quốc Toản, Phó Chủ tịch UBND huyện Tràng Định chia sẻ: “Đây là một việc làm vô cùng ý nghĩa của cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 123, Bộ CHQS tỉnh. Nếu không có bộ đội đến giúp, nhân dân nơi đây không biết bao giờ mới làm được con đường này. Thay mặt cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương, tôi xin gửi lời cảm ơn đến cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 123, Bộ CHQS tỉnh”.

Kết quả của chương trình công tác dân vận, cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 123, Bộ CHQS tỉnh đã giúp nhân dân đổ bê tông mới hơn 3km đường giao thông nông thôn và sửa chữa 700m đường liên thôn tại xã Hùng Sơn (Tràng Định) và xã Lâm Ca (Đình Lập) với tổng số 3.775 ngày công. Cùng với nhiệm vụ giúp bà con nhân dân sửa chữa và bê tông hóa những con đường, cán bộ, chiến sĩ trung đoàn còn giúp sửa chữa nhà ở cho 17 gia đình chính sách và hộ nghèo tại hai xã nói trên. Đồng thời, tặng chăn ấm cho người dân thuộc gia đình chính sách và hộ nghèo.

Những ngày giáp tết Canh Tý, niềm vui của người dân xã Lâm Ca và Hùng Sơn được đi trên những con đường mới. Đó là những dấu ấn dân vận đầu năm  2020 của Bộ CHQS tỉnh, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về người lính Cụ Hồ thời kỳ mới trong lòng nhân dân; xây dựng tình đoàn kết quân dân ngày càng gắn bó; tạo đà cho các xã vùng sâu, vùng xa phát triển kinh tế – xã hội và đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới

Theo baolangson.vn

http://baolangson.vn/an-ninh-quoc-phong/265566-dau-an-tren-nhung-con-duong-moi.html

  • Từ khóa