Hội Cựu chiến binh tỉnh tổng kết 20 năm thực hiện Nghị quyết số 09 của Bộ Chính trị

Thứ 3, 03.10.2023 | 15:05:49
933 lượt xem

Sáng 2/10, Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết 20 năm thực hiện Nghị quyết số 09 ngày 8/1/2002 của Bộ Chính trị về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác CCB Việt Nam trong giai đoạn cách mạng mới”.


Đồng chí Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu tại hội nghị

Dự hội nghị có đồng chí Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; đồng chí Dương Xuân Huyên, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh uỷ; lãnh đạo một số ban, ngành của tỉnh.

Về phía trung ương có Thượng tướng Bế Xuân Trường, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Hội CCB Việt Nam.

Trong 20 năm qua, cấp uỷ, chính quyền các cấp trên địa bàn tỉnh đã quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc Nghị quyết số 09; các cấp hội CCB trong tỉnh đã bám sát các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của cấp uỷ, chính quyền để thực hiện hiệu quả các mặt công tác CCB, xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh toàn diện. Đến nay, cán bộ, hội viên CCB đều có bản lĩnh chính trị vững vàng, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, chấp hành nghiêm pháp luật của Nhà nước và các quy định của chính quyền địa phương; tích cực tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền, hưởng ứng các phong trào thi đua, các cuộc vận động ở địa phương.

Từ năm 2002 đến nay, trên địa bàn tỉnh có 1.873 hội viên CCB được kết nạp Đảng, hiện toàn hội có 10.692 hội viên là đảng viên, chiếm gần 30% tổng số hội viên. Qua các kỳ đại hội đảng và nhiệm kỳ HĐND đã có gần 4.600 lượt đảng viên là CCB được bầu vào cấp uỷ, trên 6.950 CCB trúng cử đại biểu HĐND các cấp; hằng năm, toàn hội kết nạp được trên 700 hội viên mới, tỷ lệ thu hút vào hội đạt trên 95%; CCB đã gương mẫu hiến trên 240.000m2 đất để xây dựng các công trình công cộng…

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, chia sẻ về những thuận lợi, khó khăn trong thực hiện Nghị quyết số 09 tại các cấp hội, đồng thời đề xuất một số giải pháp để thực hiện tốt Nghị quyết số 09 trong thời gian tiếp theo.


Đồng chí Dương Xuân Huyên, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ ghi nhận và biểu dương những kết quả mà các cấp hội CCB đã đạt được trong thực hiện Nghị quyết số 09.

Đồng chí đề nghị, thời gian tới, các cấp hội CCB tiếp tục quán triệt sâu sắc các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước liên quan đến công tác CCB tới toàn thể cán bộ, hội viên; chăm lo xây dựng tổ chức hội vững mạnh toàn diện, tích cực thực hiện các chỉ tiêu mà nghị quyết đại hội hội CCB các cấp nhiệm kỳ 2022 – 2027 đề ra; tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền vững mạnh; phối hợp tham gia giáo dục bồi dưỡng truyền thống yêu nước cho thế hệ trẻ; cán bộ, hội viên CCB tiếp tục phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, gương mẫu, đi đầu các phong trào thi đua của địa phương, đơn vị…

Đồng chí cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo và tạo điều kiện cho các cấp hội, cán bộ, hội viên CCB thực hiện tốt các nhiệm vụ, góp sức cùng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trong tỉnh thực hiện thắng lợi những mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đã đề ra, góp phần xây dựng Lạng Sơn ngày càng giàu mạnh, văn minh.

Nhân dịp này, có 3 tập thể, 3 cá nhân được tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh; 3 tập thể, 3 cá nhân được tặng bằng khen của Chủ tịch Hội CCB tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết số 09.


Lãnh đạo Hội CCB tỉnh tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc


Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/an-ninh-quoc-phong/614561-hoi-cuu-chien-binh-tinh-tong-ket-20-nam-thuc-hien-nghi-quyet-so-09-cua-bo-chinh-tri.html

  • Từ khóa