Bộ đội Biên phòng tỉnh tuyên truyền pháp luật sâu rộng

Thứ 5, 09.11.2023 | 09:28:34
782 lượt xem

Công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật ở địa bàn đóng quân là nội dung được cán bộ, chiến sĩ các đồn Biên phòng quan tâm thực hiện. Đặc biệt là dịp hưởng ứng ngày pháp luật Việt Nam 9/11 năm nay, các đồn Biên phòng thuộc Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh đã đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho bà con ở khu vực biên giới với nội dung, hình thức phong phú.

Công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật ở địa bàn đóng quân là nội dung được cán bộ, chiến sĩ các đồn Biên phòng quan tâm thực hiện. Đặc biệt là dịp hưởng ứng ngày pháp luật Việt Nam 9/11 năm nay, các đồn Biên phòng thuộc Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh đã đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho bà con ở khu vực biên giới với nội dung, hình thức phong phú.


Cán bộ Đồn Biên phòng Pò Mã tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho người dân xã Quốc Khánh, huyện Tràng Định

Có dịp đến xã Quốc Khánh, huyện Tràng Định vào một ngày cuối tháng 10 vừa qua, chúng tôi chứng kiến hình ảnh cán bộ Đồn Biên phòng Pò Mã xuống từng hộ gia đình để tuyên truyền, phố biến pháp luật cho người dân trên địa bàn. Anh Đàm Văn Đạt ở thôn Nà Nưa, xã Quốc Khánh cho biết: Chúng tôi thường xuyên được cán bộ, chiến sĩ BĐBP tuyên truyền, phổ biến các văn bản pháp luật về những quy định trong khu vực biên giới; trách nhiệm của công dân tham gia quản lý, bảo vệ biên giới, đấu tranh phòng, chống tội phạm. Nhờ đó, mọi người dân đã am hiểu, chấp hành tốt pháp luật, tình hình an ninh trật tự thôn, bản ổn định, người dân yên tâm lao động phát triển kinh tế, phối hợp với BĐBP quản lý, bảo vệ vững chắc chủ quyền biên giới quốc gia.

Cùng với hoạt động đến từng hộ gia đình tuyền truyền, phổ biến pháp luật, Đồn Biên phòng Pò Mã còn phối hợp với các cơ quan, đơn vị tổ chức chương trình giao lưu văn nghệ kết hợp phổ biến, giáo dục pháp luật cho người dân trên địa bàn và các xã lân cận. Với hình thức sân khấu hóa thông qua các tiểu phẩm, các chủ đề tuyên truyền về đảm bảo trật tự an toàn giao thông, công tác vận động quần chúng… thu hút đông đảo cán bộ, chiến sĩ và người dân đến xem, cổ vũ nhiệt tình.

Trung tá Đỗ Văn Phúc, Chính trị viên Đồn Biên phòng Pò Mã cho biết: Các hoạt động phối hợp đã góp phần nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần và nhận thức hiểu biết pháp luật cho bà con ở khu vực biên giới, thắt chặt tình đoàn kết quân dân. Ngoài ra, đơn vị cũng đã phối hợp với Trường THPT huyện Tràng Định tổ chức buổi ngoại khóa tuyên truyền, phổ biến pháp luật về biên giới, giúp cho học sinh, giáo viên nắm được các quy định của pháp luật khi đi vào khu vực biên giới và hiểu rõ hơn về hình ảnh, nhiệm vụ của lực lượng bộ đội Biên phòng.

Không chỉ ở Đồn Biên phòng Pò Mã, dịp này, các đồn Biên phòng thuộc BĐBP tỉnh đã tích cực hưởng ứng ngày pháp luật Việt Nam 9/11, chủ động xây dựng kế hoạch, phương pháp tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật một cách thiết thực, hiệu quả tới bà con ở khu vực biên giới, với nhiều cách làm hay, sáng tạo như: Phối hợp với các cơ quan, đoàn thể tổ chức giao lưu văn nghệ, kết hợp với tuyên truyền, phổ biến pháp luật bằng những tiểu phẩm sân khấu hóa; trực tiếp đến các trường học, xuống từng hộ gia đình, gặp gỡ các lái xe ở cửa khẩu, hành khách qua lại cửa khẩu để phát tờ rơi, tuyên truyền pháp luật sâu rộng…

Anh Phạm Hồng Tân ở thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái cho biết: Tôi thường xuyên lái xe trở hàng hóa đến Cửa khẩu Chi Ma để xuất qua Trung Quốc, ở đây, chúng tôi đã được cán bộ Đồn Biên phòng Cửa khẩu Chi Ma tuyên truyền, hướng dẫn việc chấp hành các quy định của pháp luật trong khu vực biên giới; không tham gia, tiếp tay vận chuyển hàng lậu, hàng cấm qua biên giới, chúng tôi luôn nghiêm chỉnh chấp hành.

Cùng với đó, các đồn Biên phòng đã chuẩn bị kỹ lưỡng, đầy đủ các nội dung, tài liệu, in ấn trên 10 nghìn tờ rơi, tờ gấp để phát cho người dân tại các cửa khẩu, trên địa bàn tuyền truyền về quy định pháp luật của 2 nhà nước Việt Nam – Trung Quốc như: Các văn kiện pháp lý về quản lý, bảo vệ biên giới trên đất liền giữa Việt Nam – Trung Quốc; Luật Biên giới quốc gia, Luật Biên phòng Việt Nam; phát tờ rơi trích các quy định của pháp luật về xuất, nhập cảnh được in bằng hai thứ tiếng Việt Nam – Trung Quốc…

Trung tá Hà Thọ Lộc, Chính trị viên phó Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị cho biết: Dịp này, chúng tôi đã đến một số trường học trên địa bàn để tuyên truyền pháp luật cho học sinh, giáo viên, gặp gỡ các lái xe trong khu vực cửa khẩu để phổ biến các quy định của pháp luật về biên giới. Cùng với đó, đơn vị cũng đã chuẩn bị trên 2 nghìn tờ rơi, tờ gấp để phát cho người dân ở trong khu vực cửa khẩu và hành khách quan lại cửa khẩu. Ngoài ra, chúng tôi sẽ trực tiếp giải thích những thắc mắc của người dân qua lại hai bên biên giới và hành khách qua lại cửa khẩu vào đúng ngày 9/11, góp phần nâng cao nhận thức, kiến thức pháp luật cho người dân sinh sống ở khu vực biên giới và hành khách qua lại hai bên biên giới, tạo thuận cho các hoạt động tại cửa khẩu, đảm bảo an ninh trật tự địa bàn.

Thời gian tới, các đồn Biên phòng thuộc BĐBP tỉnh tiếp tục làm tốt công tác phối hợp với chính quyền cơ sở tích cực làm công tác tuyên truyền, phổ biến các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến đông đảo các tầng lớp Nhân dân. Qua đó, góp phần xây dựng khu vực biên giới vững mạnh, tạo sức mạnh tổng hợp trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới.


Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/an-ninh-quoc-phong/622799-bo-doi-bien-phong-tinh-tuyen-truyen-phap-luat-sau-rong.html

  • Từ khóa