Quân khu 2: Hơn 1.000 cán bộ, chiến sĩ giúp nhân dân khắc phục hậu quả mưa lũ

Chủ nhật, 26.04.2020 | 15:24:07
791 lượt xem

Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với vùng hội tụ gió trên cao, từ ngày 22-4 đến rạng sáng 25-4, tại một số địa phương thuộc địa bàn Quân khu 2, bao gồm: Hà Giang, Lào Cai, Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Yên Bái, Tuyên Quang, Phú Thọ đã xảy ra mưa đá kèm theo giông lốc và mưa lớn kéo dài trên diện rộng, gây thiệt hại nghiêm trọng về người, tài sản, hoa màu của nhân dân.

Hậu quả do mưa đá, giông lốc đã làm 6 người chết, 1 người mất tích và 12 người bị thương. Trong đó, 3 xã Mù Sang, Dào San, Mường Than của huyện Phong Thổ (Lai Châu) là địa phương chịu thiệt hại nặng nề nhất, với 2 người chết, 1 người mất tích và 8 người bị thương.  

Quân khu 2: Hơn 1.000 cán bộ, chiến sĩ giúp nhân dân khắc phục hậu quả mưa lũ
Giúp dân dựng lại nhà cửa sau mưa lốc. 

Cùng với đó, mưa, lốc cũng đã gây thiệt hại nghiêm trọng tới tài sản của nhân dân, làm đổ sập hơn 100 căn nhà, làm tốc mái hơn 4.000 ngôi nhà; sạt lở ta luy dương đường gây ách tắc giao thông; thiệt hại 1.200ha lúa, hoa màu, cây lâm nghiệp, hàng chục ha ao cá, hàng trăm gia súc, gia cầm bị chết..., thiệt hại ước tính hàng trăm tỷ đồng.

Quân khu 2: Hơn 1.000 cán bộ, chiến sĩ giúp nhân dân khắc phục hậu quả mưa lũ
Đoàn Kinh tế-Quốc phòng 313 hỗ trợ, động viên gia đình ông Sùng Quáng Lìn, bản Xín Mần, xã Xín Mần (Hà Giang) bị tốc mái nhà do giông lốc và mưa đá.

Ngay sau khi mưa, lốc xảy ra, Bộ tư lệnh Quân khu 2 đã chỉ đạo Bộ CHQS các tỉnh và Đoàn Kinh tế-Quốc phòng 379, 356, 313 khẩn trương triển khai các biện pháp giúp đỡ nhân dân khắc phục hậu quả. Theo đó, các đơn vị trong LLVT Quân khu đã huy động hơn 1.000 cán bộ, chiến sĩ, trí thức trẻ tình nguyện tham gia phối hợp cùng các lực lượng tại chỗ, kịp thời giúp đỡ nhân dân tìm người mất tích, chăm sóc người bị thương; tổ chức di dời hàng chục nhà dân ra khỏi khu vực nguy cơ sạt lở, lũ ống, lũ quét tới nơi an toàn; tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ những gia đình có người bị chết và tích cực giúp đỡ nhân dân sửa chữa, dựng lại nhà cửa, nhanh chóng vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.


Tin, ảnh: VŨ VIẾT DƯƠNG/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/tin-tuc/quan-khu-2-hon-1-000-can-bo-chien-si-giup-nhan-dan-khac-phuc-hau-qua-mua-lu-616285


  • Từ khóa