Bãi biển Nha Trang đông người

Thứ 3, 05.05.2020 | 08:20:22
1,094 lượt xem

Sau khi chính quyền tháo dây cảnh báo, hàng nghìn người đổ về bãi biển TP Nha Trang tắm biển, vui chơi, chiều 4/5.

Người dân xuống tắm biển Nha Trang, chiều 4/5. Ảnh: Xuân Ngọc.

Người dân xuống tắm biển Nha Trang, chiều 4/5. Ảnh: Xuân Ngọc.

16h, bãi biển hơn 5 km dọc đường Trần Phú bắt đầu đông. Người lớn và trẻ nhỏ nô đùa trên cát, xuống tắm. Nhiều người đá bóng, chạy bộ. Họ trông thích thú sau hơn một tháng tạm ngưng hoạt động tắm biển để phòng chống dịch.

Bà Nguyễn Thị Kim Loan, 62 tuổi, có thói quen tắm biển từ nhỏ nên những ngày cách ly không được tắm thấy bức bí. Hôm nay, bà cùng em gái đi bộ từ nhà ra bãi tắm công cộng, cách đó hơn km để tận hưởng gió biển. Khi đi, hai người không quên đeo khẩu trang, tìm nơi ít người đắp cát rồi xuống tắm.

Còn vợ chồng ông Trần Xuân Hải, 70 tuổi, chuẩn bị trở về sau gần một giờ tắm biển. Sáng nay, ông cũng tắm nhưng chưa đã nên trở lại vào buổi chiều. "Tắm bù cho cả tháng không chạm biển vì đây là thói quen mỗi ngày của vợ chồng tôi", ông Hải nói và cho hay, lúc biển đông thì về để hạn chế tập trung nhiều người.

            Bà Nguyễn Thị Kim Loan vui mừng khi được tắm biển trở lại. Ảnh: Xuân Ngọc.

Bà Nguyễn Thị Kim Loan vui mừng khi chính quyền cho phép tắm biển trở lại. Ảnh: Xuân Ngọc.

Trên bãi biển, nhiều trẻ em được người lớn dẫn xuống biển và mang theo áo phao. Cùng chơi trên bãi cát với con gái 4 tuổi, chị Đặng Ly (37 tuổi) cho biết từ TP HCM về thăm nhà ngoại ở Nha Trang. Chiều, chị thấy hàng xóm bảo là được tắm biển nên dẫn con gái đến. "Trông con thích thú, mình cũng vui, chứ ở nhà mãi cháu phát chán", người mẹ nói.

Hôm nay, quán xá dọc biển Nha Trang cùng bãi giữ xe, lấy giá 5.000 đồng cũng đã hoạt động. Ngoài hệ thống loa phát thanh liên tục phát thông báo, "khuyến cáo không tập trung để phòng chống Covid-19" và đeo khẩu trang, các nhân viên cứu hộ đi dọc bờ biển nhắc nhở khi có người bơi ra xa.       

Từ 4/2, sau trường hợp dương tính nCoV, đến nay Khánh Hòa chưa ghi nhận thêm ca nhiễm mới. Địa phương vẫn duy trì việc dừng hoạt động cơ sở karaoke, vũ trường, rạp chiếu phim, massage... và chỉ mở cửa đón khách ở tháp bà Ponagar, Hòn Chồng từ hôm 27/4, song lượng khách đến rất ít. Thống kê của Sở Du lịch, trong các ngày lễ đón hơn 2.700 lượt khách, chủ yếu khách trong nước. Trong khi dịp lễ 30/4 - 1/5 của năm 2019, địa phương đón 149.000 lượt khách.


Xuân Ngọc/vnexpress.net

https://vnexpress.net/bai-bien-nha-trang-dong-nguoi-4094062.html

  • Từ khóa