Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ nhập viện, tạm chuyển quyền cho cấp phó

Thứ 7, 25.05.2024 | 10:17:42
236 lượt xem

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin sẽ tạm thời chuyển giao quyền điều hành công việc cho cấp phó để thực hiện thủ thuật y tế.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ nhập viện, tạm chuyển quyền cho cấp phó - 1

Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin (Ảnh: AFP).

Người phát ngôn Lầu Năm Góc, Thiếu tướng Patrick Ryder, cho biết Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin sẽ trải qua một thủ tục y tế tại Trung tâm Y tế Walter Reed vào tối 24/5.

Theo ông Ryder, đây là "một thủ tục theo dõi không phẫu thuật theo lịch trình, tự chọn và xâm lấn tối thiểu" để điều trị tình trạng bàng quang đã được tiết lộ trước đó của Bộ trưởng Austin.

Ông Ryder cho biết trong quá trình điều trị, ông Austin sẽ không thể thực hiện công việc của người đứng đầu Bộ Quốc phòng. Nhiệm vụ này sẽ được chuyển giao cho cấp phó của ông, Thứ trưởng Quốc phòng Kathleen Hicks, người sẽ đảm nhận vai trò quyền Bộ trưởng Quốc phòng.

"Vấn đề bàng quang của bộ trưởng không liên quan đến chẩn đoán ung thư của ông. Nhà Trắng và Quốc hội đã được thông báo về vụ việc", người phát ngôn Lầu Năm Góc nói thêm.

Trước đó, ông Austin từng nhập viện vào ngày đầu năm mới do biến chứng sau phẫu thuật điều trị ung thư tuyến tiền liệt. Ông được đưa đến phòng chăm sóc tích cực vào ngày 2/1.

Ông Austin đã hứng chỉ trích sau khi có thông tin cho thấy cả Tổng thống Joe Biden và cấp dưới của ông Austin, Thứ trưởng Kathleen Hicks, đều không được biết về việc ông phải tiến hành phẫu thuật hay nhập viện chăm sóc tích cực cho đến ngày 4/1.

Bộ trưởng Austin cũng giữ bí mật về chẩn đoán ung thư với ông Biden và các quan chức cấp cao cho đến ngày 9/1.

Ông Austin, sống ở Virginia, sau đó đã xin lỗi vì đã giữ bí mật và khẳng định sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-gioi/bo-truong-quoc-phong-my-nhap-vien-tam-chuyen-quyen-cho-cap-pho-20240525071826895.htm

  • Từ khóa