Trường Sĩ quan Công binh giáo dục truyền thống cho chiến sĩ mới

Thứ 3, 14.02.2023 | 09:21:21
1,168 lượt xem

Ngày 13-2, Trường Sĩ quan Công binh đã tổ chức giáo dục truyền thống cho 80 chiến sĩ mới (CSM) nhập ngũ năm 2023 thuộc các tỉnh Bình Dương, Tây Ninh.

Buổi giáo dục nhằm giúp chiến sĩ mới nắm được lịch sử, quá trình xây dựng, chiến đấu, trưởng thành và phát triển của Quân đội nhân dân Việt Nam, Binh chủng Công binh và nhà trường; những thành tích tiêu biểu và truyền thống quý báu của quân đội và đơn vị.

Trường Sĩ quan Công binh giáo dục truyền thống cho chiến sĩ mới

Thiếu tá Lê Anh Tuấn, Trưởng ban Tuyên huấn giới thiệu truyền thống Quân đội, Binh chủng Công binh và hướng dẫn tham quan Nhà truyền thống Trường Sĩ quan Công binh cho chiến sĩ mới. 

 

Trường Sĩ quan Công binh giáo dục truyền thống cho chiến sĩ mới

Các đồng chí chiến sĩ mới tham quan, tìm hiểu lịch sử, truyền thống tại Nhà truyền thống Trường Sĩ quan Công binh. 

Bên cạnh nội dung học tập truyền thống trong chương trình giáo dục chính trị, các đồng chí chiến sĩ mới được tham quan, nghe giới thiệu Nhà truyền thống Trường Sĩ quan Công binh; tìm hiểu về những tư liệu, hình ảnh, hiện vật lịch sử về quá trình chiến đấu, trưởng thành và phát triển của Quân đội, Binh chủng Công binh trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, trong thực hiện nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Qua buổi giáo dục truyền thống, đã giúp các chiến sĩ mới hiểu thêm về truyền thống, những chiến công vẻ vang của quân đội ta; những truyền thống và thành tích tiêu biểu của Binh chủng Công binh và nhà trường; thấy được vinh dự, tự hào khi được trở thành người quân nhân cách mạng trong Quân đội nhân dân Việt Nam. Từ đó, góp phần giúp chiến sĩ mới hình thành và củng cố lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc, xây dựng bản lĩnh, ý chí quyết tâm ra sức phấn đấu học tập, rèn luyện, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện tại nhà trường, xứng đáng với truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng.


Lê Tuấn/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/tin-tuc/truong-si-quan-cong-binh-giao-duc-truyen-thong-cho-chien-si-moi-718888

  • Từ khóa