Cơ hội nào cho U20 Việt Nam khi rơi vào bảng đấu khó tại giải châu Á?

Thứ 5, 16.02.2023 | 14:44:15
800 lượt xem

U20 Việt Nam rơi vào bảng đấu khá nặng, với sự hiện diện của Iran, Australia và Qatar. Khó nhưng đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn không phải không có cơ hội.

Các đối thủ trong bảng B của U20 Việt Nam đến từ những nền bóng đá hàng đầu châu Á, đều có đại diện tham dự vòng chung kết (VCK) World Cup 2022 vừa rồi, gồm Iran, Australia và Qatar.

Tuy nhiên, ở cấp độ các giải trẻ, khoảng cách về trình độ của 3 đội bóng nói trên không quá xa so với cầu thủ trẻ Việt Nam. Các cầu thủ trẻ đến từ các quốc gia nói trên vẫn chưa trưởng thành hẳn về kỹ - chiến thuật.

Cơ hội nào cho U20 Việt Nam khi rơi vào bảng đấu khó tại giải châu Á? - 1

U20 Việt Nam chuẩn bị tham dự VCK giải U20 châu Á tại Uzbekistan (Ảnh: VFF).

Vì thế, nhiệm vụ giành quyền vượt qua vòng bảng không phải nhiệm vụ bất khả thi với đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn.

Năm 2016, đội U19 Việt Nam do HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt khi đó xuất sắc vào bán kết giải U19 châu Á trên đất Bahrain. Qua đó, đội giành quyền vào VCK U20 World Cup 2017.

Hiện tại, người hâm mộ và chính Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) hy vọng HLV Hoàng Anh Tuấn có thể tái lặp thành tích lọt vào VCK U20World Cup cho bóng đá nước ta.

Giống như HLV Park Hang Seo, HLV Hoàng Anh Tuấn là bậc thầy trong lối chơi phòng ngự phản công. Ông Tuấn rất giỏi trong việc phá lối chơi của đối thủ, biết cách giữ chắc phần sân nhà của mình, rồi tung đòn đánh gục đối phương ở những thời điểm đối phương sơ hở.

Đấy đều là những điều có thể xảy ra ở giải U20 châu Á năm nay với đội tuyển U20 Việt Nam. Do các đội Iran, Australia và Qatar đều mạnh hơn chúng ta, nên họ sẽ chọn lối đá tấn công khi đối đầu với U20 Việt Nam. Khi đó, lối đá phòng ngự phản công sở trường của chúng ta sẽ có đất diễn.

Cơ hội nào cho U20 Việt Nam khi rơi vào bảng đấu khó tại giải châu Á? - 2

HLV Hoàng Anh Tuấn từng đưa U20 Việt Nam lọt vào VCK World Cup U20 năm 2017 (Ảnh: VFF).

Trước khi bước vào giải đấu lớn, HLV Hoàng Anh Tuấn nói: "Đợt tập huấn và thi đấu giao hữu sắp tới tại UAE và Saudi Arabia có ý nghĩa rất quan trọng đối với đội U20 Việt Nam trước khi chính thức bước vào VCK giải U20 châu Á".

"Đấu trường châu lục có rất nhiều thử thách, các đối thủ cùng bảng cũng đều rất mạnh. Qua trao đổi với các cầu thủ, chúng tôi đặt quyết tâm sẽ cố gắng hết mình, đầu tiên là có thể thi đấu ít nhất là 4 trận tại giải (tức vào tứ kết), sau đó là hướng đến mục tiêu cao hơn", HLV Hoàng Anh Tuấn nói thêm.

Theo điều lệ giải U20 châu Á năm nay, 4 đội vào bán kết sẽ giành quyền tham dự VCK U20 World Cup 2023, được tổ chức tại Indonesia.

Chính vì thế, khi HLV Hoàng Anh Tuấn đề cập đến việc: "Hướng đến mục tiêu đá nhiều hơn 4 trận", có nghĩa là hướng đến bán kết giải châu Á và vé dự VCK World Cup U20.

Hiện tại, đội tuyển U20 Việt Nam đã có mặt tại Saudi Arabia, chuẩn bị cho trận giao hữu với U20 Saudi Arabia vào ngày 18/2 tới.

Sau trận đấu nói trên, U20 Việt Nam sẽ sang UAE tập luyện, trước khi đá trận giao hữu quốc tế thứ hai, gặp Dubai FC (UAE). Ngày 26/2, toàn đội sẽ rời UAE để sang Uzbekistan dự VCK giải U20 châu Á.


Trọng Vũ/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/co-hoi-nao-cho-u20-viet-nam-khi-roi-vao-bang-dau-kho-tai-giai-chau-a-20230216115316548.htm

  • Từ khóa