Chủ xe VinFast VF 9 đầu tiên: Mua vì công nghệ, không ngại "lỗi vặt"

Thứ 4, 29.03.2023 | 14:16:28
3,617 lượt xem

Anh Bùi Thành Đô, một trong những khách hàng đầu tiên tại Hà Nội đã nhận bàn giao xe VinFast VF 9, sau hơn 1 năm kể từ ngày đặt cọc.

VinFast chính thức bàn giao những chiếc VinFast VF 9 đầu tiên tới tay người dùng ngày 27/3. Anh Bùi Thành Đô (33 tuổi), sống tại một khu đô thị tại quận Nam Từ Liêm (Hà Nội), là 1 trong 9 khách hàng miền Bắc đầu tiên nhận xe.

Anh Đô cho biết minh đã chờ đợi giây phút này từ rất lâu, mong muốn được trực tiếp trải nghiệm chiếc xe điện của mình. Là một doanh nhân trong lĩnh vực công nghệ và khởi nghiệp, anh Đô nói rằng anh cùng gia đình có tình cảm đặc biệt với VinFast vì có sự "đồng cảm" trong tinh thần start-up.

Chủ xe VinFast VF 9 đầu tiên: Mua vì công nghệ, không ngại lỗi vặt - 1

Anh Bùi Thành Đô (giữa) là 1 trong 9 khách hàng miền Bắc đầu tiên nhận xe VF 9 (Ảnh: Phan Hội).

Anh Đô cho biết đã đặt cọc VF 9 ngay từ những ngày đầu tiên VinFast mở bán. Làm việc trong lĩnh vực công nghệ nên khách hàng này bị thu hút bởi các tính năng trên xe, đặc biệt là một số "option" thú vị mà chỉ ô tô điện mới có.

Người đàn ông 33 tuổi này sử dụng một chiếc xe xăng 5 chỗ và quyết định đổi sang VF 9 để tận hưởng cảm giác rộng rãi của một mẫu xe full-size, chở được nhiều thành viên trong gia đình. Mẫu xe đầu bảng của VinFast dài 5.120mm và rộng 2.000mm, tức lớn hơn cả một chiếc Lexus LX 570.

Ngoài ra, anh Đô cho biết còn phấn khích trước các tính năng như cửa sổ trời, các tính năng thông minh, trợ lý ảo và kết nối ứng dụng. "Lái xe đôi lúc không chỉ là cầm vô-lăng mà còn cần các tính năng xoay quanh nữa", vị khách hàng trong nhóm những người đầu tiên sở hữu VF 9, chia sẻ.

Trước khi xuống "full tiền" để nhận VF 9, anh Đô nói mình từng lái qua VF 8 và hài lòng với dòng ô tô điện của VinFast. Trải nghiệm ban đầu của anh là xe VinFast có nội thất đẹp, hoàn thiện ổn, nhiều tính năng thông minh và đặc biệt là cảm giác phấn khích sau vô-lăng.

Xác định mua một mẫu xe mới như VinFast VF 9 sẽ không tránh được những lỗi có thể phát sinh trong quá trình sử dụng, song anh Đô cho rằng việc khắc phục sẽ tương đối đơn giản vì chỉ cần cập nhật phần mềm. "Nếu có lỗi cũng là chuyện hết sức bình thường, không đáng ngại", anh chia sẻ.

Làm trong ngành công nghệ nên am hiểu đặc tính sản phẩm, tiếp cận được nhiều thông tin. Anh Đô nói rất tự tin đặt mua VinFast VF 9 ngay từ đầu, nhất là khi đã sử dụng qua một số dịch vụ liên quan.

Chủ xe VinFast VF 9 đầu tiên: Mua vì công nghệ, không ngại lỗi vặt - 2

Chiếc VF 9 của anh Đô thuộc phiên bản Plus với trần kính toàn cảnh, cấu hình 6 chỗ ngồi với hàng ghế thương gia (Ảnh: Phan Hội).

Khi được hỏi về vấn đề sạc pin, anh Đô quan điểm rằng người dùng cần hoàn toàn có thể điều chỉnh thói quen để phù hợp.

"Thực ra vấn đề sạc pin xe điện cũng giống như sạc chiếc điện thoại di động thôi. Điện thoại di động mọi người còn phải mang sạc dự phòng theo, mọi người cũng đâu thấy có vấn đề gì lớn đâu", anh lấy ví dụ.

Theo anh Đô, các hãng xe khác ở Việt Nam có thể gặp vấn đề về hệ sinh thái sạc chứ VinFast thì có sạc ở khắp mọi nơi, giờ về quê cũng có sạc. Anh cho biết mình sống trong một khu đô thị Vinhomes nên nhiều trụ sạc, lại còn được sạc miễn phí theo chính sách ưu đãi.

"Tôi nghĩ rằng VF 9 sẽ phù hợp với những gia đình muốn đi dã ngoại nhiều, có nhiều thành viên trong gia đình hay phù hợp với những bạn làm kinh doanh, doanh nghiệp thì đi những xe phân khúc full-size, kích thước lớn. Muốn làm ăn lớn thì đi xe lớn", vị khách hàng này nói thêm.

VF 9 là sản phẩm cao cấp nhất trong dải ô tô điện của VinFast. Xe được trang bị động cơ điện có công suất tối đa lên tới 300kW (402 mã lực), mô-men xoắn cực đại 620Nm. Bộ pin 92kWh có khả năng di chuyển tới 438km sau mỗi lần sạc cho phiên bản Eco và 423km đối với phiên bản Plus (theo tiêu chuẩn WLTP).


Gia An/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/chu-xe-vinfast-vf-9-dau-tien-mua-vi-cong-nghe-khong-ngai-loi-vat-20230329103230474.htm

  • Từ khóa