Gần gũi, cởi mở, thân tình

Thứ 2, 26.06.2023 | 09:39:26
705 lượt xem

Ra đảo Bạch Long Vĩ (TP Hải Phòng) công tác, được trò chuyện với cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ trên đảo tiền tiêu, điều chúng tôi ấn tượng chính là sự gần gũi, cởi mở, thân tình giữa cán bộ với chiến sĩ và giữa các chiến sĩ với nhau.

Ở họ gần như không có khoảng cách mà luôn gần gũi chia sẻ, hiểu và tin yêu nhau. Cán bộ thực sự là những người anh, người chị của chiến sĩ, hướng dẫn chỉ bảo từ những việc nhỏ trong huấn luyện và sinh hoạt hằng ngày.

Thiếu tá Phạm Văn Đức, Chính trị viên Tiểu đoàn phòng thủ đảo Bạch Long Vĩ (Bộ CHQS TP Hải Phòng) cho biết: "Để thật sự hiểu, gần gũi, sẻ chia những khó khăn, vất vả, động viên tinh thần cho chiến sĩ, đơn vị giao nhiệm vụ, phân công cụ thể cho cán bộ, chỉ huy Tiểu đoàn và “Tổ tư vấn tâm lý quân nhân” ở cấp tiểu đoàn, đại đội, kết hợp với gia đình, bạn bè, đồng hương của chiến sĩ ở ngay trong đơn vị theo dõi, động viên để cùng tháo gỡ vướng mắc; linh hoạt giải quyết kịp thời vấn đề tư tưởng nảy sinh".

Để giúp bộ đội yên tâm, gắn bó xây dựng đơn vị, luôn coi “đảo là nhà, biển cả là quê hương”, Đảng ủy, chỉ huy Tiểu đoàn phòng thủ đảo Bạch Long Vĩ đã phát huy tốt vai trò của các tổ chức quần chúng, thường xuyên tổ chức các hoạt động như diễn đàn thanh niên, sinh nhật đồng đội, giao lưu văn hóa-văn nghệ, thể dục-thể thao với đơn vị kết nghĩa, các ban, ngành, đoàn thể địa phương và nhân dân trên đảo.

Cán bộ Tiểu đoàn phòng thủ đảo Bạch Long Vĩ gặp gỡ, động viên chiến sĩ (tháng 3-2023). 
Cán bộ Tiểu đoàn phòng thủ đảo Bạch Long Vĩ gặp gỡ, động viên chiến sĩ (tháng 3-2023).

Chia sẻ về những biện pháp trong giải quyết tình hình tư tưởng của đơn vị, Đại úy Bùi Quang Đông, Chính trị viên phó Tiểu đoàn phòng thủ đảo Bạch Long Vĩ cho biết thêm, đặc thù ở đảo, đóng quân xa đất liền, điều kiện cơ sở vật chất, nơi ăn, ở còn nhiều thiếu thốn. Nhiều trường hợp cán bộ, chiến sĩ gia đình có việc riêng như bố mẹ, con ốm hoặc vợ sinh không thể về được do phương tiện ra vào đất liền cũng hạn chế, thậm chí vào mùa biển động, thời tiết khắc nghiệt, gió cấp 5 trở lên là tàu, thuyền phải tạm dừng hoạt động. Vì vậy, Đảng ủy, chỉ huy Tiểu đoàn đã linh hoạt trong nắm, quản lý và giải quyết tốt tình hình tư tưởng. Khi có điều kiện thuận lợi, đơn vị báo cáo cấp trên để giải quyết cho quân nhân nghỉ phép về thăm gia đình, qua đó giúp cán bộ, chiến sĩ yên tâm công tác, xây dựng đơn vị.

Thượng úy QNCN Nguyễn Văn Quý, nhân viên Đại đội bảo quản, Tiểu đoàn phòng thủ đảo Bạch Long Vĩ trải lòng: “Nhiều đồng chí gia đình có việc riêng, không thể về được nhưng chúng tôi được chỉ huy đơn vị, đồng chí, đồng đội rất quan tâm, coi nhau như anh em trong nhà để sẻ chia niềm vui, nỗi buồn trong cuộc sống, cùng nhau quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ, giữ vững chủ quyền biển, đảo”.

Nhờ có chủ trương, biện pháp linh hoạt trong công tác nắm, quản lý và giải quyết tốt tình hình tư tưởng nên cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn phòng thủ đảo Bạch Long Vĩ luôn yên tâm công tác, xác định tốt nhiệm vụ, nêu cao tinh thần cảnh giác, vững vàng nơi đầu sóng ngọn gió, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.


Theo qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/xay-dung-quan-doi/gan-gui-coi-mo-than-tinh-732315

  • Từ khóa