Nhân lên “hạt giống đỏ” nơi biên cương

Chủ nhật, 02.07.2023 | 08:35:34
711 lượt xem

Với lòng nhiệt huyết, khát khao cống hiến sức trẻ để phục vụ Tổ quốc, các đội viên trí thức trẻ tình nguyện (TTTTN) Đoàn Kinh tế-Quốc phòng (KT-QP) 92, Quân khu 4 đã góp sức cùng cán bộ, nhân viên đơn vị xây dựng vùng đất khó nơi biên cương xứ Huế thêm giàu mạnh. Qua đó đã tôi luyện các đội viên TTTTN trưởng thành, được đứng trong hàng ngũ của Đảng, trở thành những “hạt giống đỏ” tạo nguồn cán bộ cho địa phương.

Cầm trên tay quyết định kết nạp đảng viên, Trần Thị Thùy Dương (thôn Ka Nôn 1, xã Lâm Đớt, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế) bồi hồi xúc động và cảm thấy rất vinh dự, tự hào. Trò chuyện với chúng tôi, đảng viên trẻ Trần Thị Thùy Dương chia sẻ: “Quân đội là môi trường tốt để chúng tôi rèn luyện, vượt qua những thử thách. Khoảnh khắc đáng nhớ nhất là giây phút thiêng liêng đứng trước cờ Đảng đọc lời tuyên thệ. Lúc đó, tôi hồi hộp nhưng thấy rất vinh dự, tự hào và xác định rõ trách nhiệm của mình. Là một đảng viên cần phải tu dưỡng, rèn luyện, tiên phong trong mọi lĩnh vực, nhất là phát huy sức trẻ để cùng đơn vị giúp đỡ bà con vươn lên thoát nghèo”.

Tốt nghiệp Khoa Giáo dục chính trị, Trường Đại học Sư phạm Huế khi vừa tròn 23 tuổi, cô gái trẻ Hồ Thị Phượng Thắm, ở thôn Cưr Xo, xã Lâm Đớt đã tình nguyện tham gia TTTTN Đoàn KT-QP 92. Nhiệm vụ chủ yếu của Hồ Thị Phượng Thắm là cùng cán bộ, nhân viên đơn vị phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương 4 xã: Lâm Đớt, A Roàng, Đông Sơn, Hương Phong trong Khu KT-QP A So tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước; xóa bỏ các hủ tục; phối hợp vận động các gia đình cho con em trong độ tuổi đến trường được đi học; hướng dẫn giúp đỡ nhân dân phát triển các mô hình kinh tế như trồng bí xanh, lạc, gừng...

Trò chuyện với chúng tôi, Hồ Thị Phượng Thắm cho biết: “Tôi là người địa phương, nắm được phong tục tập quán cũng như ngôn ngữ của đồng bào nơi đây. Đó là điều kiện thuận lợi để tôi trò chuyện, tuyên truyền, hướng dẫn bà con chấp hành các quy định của địa phương, không nghe kẻ xấu xúi giục; giúp các em học sinh học tập, đến trường đầy đủ. Nay được đứng trong hàng ngũ của Đảng, tôi thấy mình cần phải cố gắng nhiều hơn nữa, tiên phong, mẫu mực trong thực hiện các nhiệm vụ được giao”.

Đội viên trí thức trẻ tình nguyện Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 92 hướng dẫn người dân phát triển mô hình trồng lạc. 
Đội viên trí thức trẻ tình nguyện Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 92 hướng dẫn người dân phát triển mô hình trồng lạc.

Nhận thấy đồng bào còn khó khăn, quê hương còn nghèo nên Lê Lý Sơn, ở thôn Ba Lạch, xã Lâm Đớt quyết định tham gia TTTTN để có điều kiện giúp đỡ bà con. Anh tâm niệm, là một đảng viên trẻ cần phải cố gắng nhiều hơn, xứng đáng với niềm tin của chỉ huy đơn vị và bà con nhân dân.

Được rèn luyện, thử thách trong môi trường Quân đội, nhiều đội viên TTTTN Đoàn KT-QP 92 đã trưởng thành hơn và vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Họ trở thành những “hạt giống đỏ”, nguồn cán bộ bổ sung kịp thời cho địa phương nơi biên giới. Đơn cử như đồng chí Lê Thị Lý, y sĩ Trạm y tế xã Lâm Đớt,  được kết nạp Đảng khi còn là đội viên TTTTN Đoàn KT-QP 92. Đảng viên Lê Thị Lý thổ lộ: “Những năm tháng tham gia TTTTN đã rèn luyện cho tôi tinh thần vượt khó, sự quyết tâm không lùi bước trước mọi khó khăn, thử thách. Môi trường Quân đội giúp tôi trưởng thành nhiều mặt, phấn đấu và vinh dự trở thành đảng viên, góp phần xây dựng quê hương thêm giàu mạnh”.

Đứng chân thực hiện nhiệm vụ xây dựng Khu KT-QP A So, A Lưới, từ khi thành lập đến nay, Đoàn KT-QP 92 đã lựa chọn, bồi dưỡng, kết nạp hơn 40 TTTTN vào Đảng. Đó là những đội viên gương mẫu, trách nhiệm, tiên phong trong thực hiện các nhiệm vụ. Trong số đó, nhiều đồng chí trở thành giáo viên, y sĩ, bác sĩ giỏi, cán bộ, công chức xã tiêu biểu.

Đại tá Lưu Đức Chinh, Chính ủy Đoàn KT-QP 92 khẳng định: “Thời gian qua, đội ngũ TTTTN đơn vị luôn phát huy tốt vai trò, trách nhiệm, tiên phong trong thực hiện các nhiệm vụ, nhất là tuyên truyền, hướng dẫn bà con thực hiện các mô hình kinh tế, chấp hành quy định của địa phương, xóa bỏ các hủ tục. Nhiều đồng chí phấn đấu tốt và được đơn vị lựa chọn, bồi dưỡng, trở thành đảng viên, tăng cường thêm vai trò lãnh đạo của Đảng ở cơ sở và trở thành những “hạt giống đỏ” cho các địa phương, nhất là địa bàn biên giới”.


Theo qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/xay-dung-quan-doi/nhan-len-hat-giong-do-noi-bien-cuong-733037

  • Từ khóa