Dallas treo áo 24 để tưởng nhớ Kobe Bryant

Thứ 3, 28.01.2020 | 09:12:43
477 lượt xem

MỸ - Kobe Bryant chưa từng khoác áo Dallas Mavericks, nhưng đội bóng này vẫn treo số áo 24 để thể hiện sự ngưỡng mộ dành cho cố huyền thoại của bóng rổ Mỹ.

"Chúng tôi sốc và đau buồn trước thông tin Kobe Bryant và con gái ông, Gianna, qua đời", ông chủ Dallas Mavericks, Mark Coban chia sẻ. "Kobe là đại sứ trong môn thể thao của chúng tôi, là một biểu tượng toàn cầu. Trên tất cả, anh là một người cha giàu tình cảm và tận tụy. Di sản của Kobe vượt quá khuôn khổ bóng rổ. Chúng tôi quyết định rằng số áo 24 sẽ không bao giờ được mặc tại Dallas Mavericks nữa".

"Trái tim của chúng tôi hướng về những người đã khuất, cũng như những gia đình chịu ảnh hưởng bởi thảm kịch khủng khiếp này", ông Coban nói thêm. "Chúng tôi xin chia sẻ những nỗi đau và gửi những lời cầu nguyện đến Vanessa - vợ của Kobe - cùng gia đình, LA Lakers cũng như toàn bộ CĐV của Kobe trên thế giới".

Kobe Bryant và con gái Gianna. Ảnh: AP.

Kobe Bryant và con gái Gianna. Ảnh: AP.


Kobe Bryant, 41 tuổi và con gái Gianna, 13 tuổi, qua đời khi chiếc trực thăng chở họ rơi ở Calabasas, California sáng 26/1 (giờ địa phương).

Bryant dành toàn bộ sự nghiệp cho Los Angeles Lakers kể từ khi bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp năm 1996. Cùng với đội bóng này, anh năm lần vô địch NBA các mùa giải 2000, 2001, 2002, 2009 và 2010. Ghi hơn 33.643 điểm trong suốt sự nghiệp, Bryant từng 18 lần lọt vào đội hình All-Star. Khi giải nghệ năm 2016, Bryant xếp thứ ba trong danh sách những cây ghi điểm hàng đầu NBA. LeBron James chiếm lấy vị trí này vào hôm qua 26/1, với 33.655 điểm. Một ngày trước thảm kịch, Bryant vẫn còn chúc mừng hậu bối trên Twitter. "Hãy tiếp tục tiến lên phía trước nhé người anh em", dòng trạng thái của Bryant có đoạn.

Không khí ảm đạm tại các trận đấu NBA sáng nay. Ảnh: AP.

Không khí ảm đạm tại các trận đấu NBA sáng nay. Ảnh: AP.


Cách tri ân của Dallas Mavericks với Kobe Bryant là điều chưa từng có tại NBA, bởi Bryant chưa từng khoác áo đội bóng này. Sáng nay tại NBA, nhiều trận đấu bắt đầu muộn do cầu thủ và CĐV hai đội không thể ngừng khóc. Sau trận, những ngôi sao hàng đầu giải đấu như Kawhi Leonard, Marc Gasol, Austin Rivers hay các HLV đều không kìm được nước mắt khi trả lời phỏng vấn.

Trong khi Dallas treo áo Bryant, nhiều cầu thủ chọn cách tưởng nhớ Kobe bằng việc cố tình mắc lỗi tám giây hoặc 24 giây trong trận. 8 và 24 là những số áo mà Kobe Bryant từng mặc trong sự nghiệp. 

Nhân Đạt/vnexpress.net

https://vnexpress.net/the-thao/dallas-treo-ao-24-de-tuong-nho-kobe-bryant-4047163.html

  • Từ khóa