Bị tố bán đất ảo, Phó GĐ City Land Bình Dương chưa được xuất cảnh

Thứ 7, 22.02.2020 | 13:09:44
418 lượt xem

Công an Bình Dương đã ra quyết định tạm hoãn xuất cảnh đối với ông Hoàng Anh Vui, Phó Giám đốc Công ty City Land từ nay đến ngày 20/3/2020.

Sau khi tiếp nhận đơn tố giác tội phạm của người dân đối với Công ty Cổ phần Thương mại Dịch vụ - Xây dựng Đầu tư phát triển Địa ốc Bình Dương City Land (viết tắt là Công ty City Land Bình Dương) "vẽ" dự án "ảo" để lừa dân, Công an Bình Dương đã ra quyết định tạm hoãn xuất cảnh đối với ông Hoàng Anh Vui, Phó Giám đốc Công ty City Land từ nay đến ngày 20/3/2020 để phục vụ việc kiểm tra, xác minh.

bi to ban dat ao, pho gd city land binh duong chua duoc xuat canh hinh 1
Nhiều khách hàng có mặt tại trụ sở Công ty City Land để đòi tiền.


Công ty City Land Bình Dương có địa chỉ tại phường Hòa Phú, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương do ông Nguyễn Thanh Hùng làm Giám đốc, ông Lê Văn Công và ông Hoàng Anh Vui làm Phó Giám đốc pháp lý. Ngoài ra, ông Hoàng Anh Vui còn làm Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Địa ốc Thành Công. 

Những dự án được các Công ty City Land Bình Dương và Thành Công chào bán là Khu dân cư Green City 1, 2, 3 và Dự án khu nhà ở Phúc Long đều ở xã Lai Hưng, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương, với giá bán từ 300 đến 500 triệu đồng/nền đất.

Theo Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương, trước đó, Công ty City Land Bình Dương có nộp hồ sơ xin lập dự án Dự án Green city 1 và Green City 2, tuy nhiên Sở chưa nhận hồ sơ vì không đủ theo quy định.

Dự án Khu dân cư Phúc Long ở Bàu Bàng, Sở xây dựng đã có văn bản trả lời khu đất xin lập dự án được quy hoạch vào mục đích sử dụng đất trồng cây lâu năm theo điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất của huyện Bàu Bàng đã được UBND tỉnh Bình Dương phê duyệt vào năm 2018.

Theo quy hoạch nông thôn mới được phê duyệt, khu đất quy hoạch được sử dụng vào mục đích đất nông nghiệp và văn hóa. Như vậy, hiện tại đất không phù hợp để đầu tư xây dựng dự án phát triển nhà ở. 

Trao đổi với phóng viên VOV, lãnh đạo huyện Bàu Bàng khẳng định, chưa có hồ sơ nào xin lập Dự án khu dân cư Green City 1,2,3 và Phúc Long. Địa phương này đã từng yêu cầu Công ty City Land Bình Dương ngưng làm đường, không được chào bán đất nền vì không đủ điều kiện lập dự án.

Công an xã Lai Hưng, huyện Bàu Bàng cũng đã cử lực lượng ngăn chặn không cho công ty rao bán đất nền tại đây.

bi to ban dat ao, pho gd city land binh duong chua duoc xuat canh hinh 2
Sơ đồ dự án Phúc Long Bàu Bàng do Công ty City Land tự "vẽ" ra bán cho khách hàng.


Trong một diễn biến khác, những ngày gần đây, tại trụ sở Công ty City Land Bình Dương, hàng trăm khách hàng đến đòi lại số tiền đã bỏ ra mua đất dự án do công ty này làm chủ đầu tư và phân phối.

Các dự án đã bán cho khách hàng theo hình thức “Hợp đồng thỏa thuận đầu tư” và khách hàng đã thanh toán 95% giá trị lô đất để được sở hữu nền đất. Thế nhưng, suốt 2 năm nay, Công ty City Land đã nhiều hẹn lùi khách hàng vì cho rằng hồ sơ pháp lí đang bị vướng.

Sau đó, khách hàng mới tìm hiểu thì biết được các dự án của Công ty City Land không được các cấp có thẩm quyền chấp thuận nên đã đến trụ sở đòi lại tiền. Thế nhưng phía công ty cố tình né tránh nên hàng trăm khách hàng đã làm đơn tố cáo gửi công an.

Được biết, sau 2 năm mở bán với đầy lời hứa hẹn giao đất, giao giấy chứng nhận quyền sử dụng cho khách thì đến nay các dự án Green City 1, 2, 3 và Phúc Long ở Bàu Bàng vẫn là bãi đất trống. Ngoài Dự án Phúc Long ở Bàu Bàng, Công ty City Land còn bán thêm các dự án ở Phú Giáo cũng mang tên Khu dân cư Phúc Long City./.

Thiên Lý/VOV-TP.HCM

https://vov.vn/tin-nong/bi-to-ban-dat-ao-pho-gd-city-land-binh-duong-chua-duoc-xuat-canh-1013290.vov

  • Từ khóa