Hội nghị báo cáo viên trực tuyến toàn quốc tháng 2/2020

Thứ 7, 22.02.2020 | 13:08:22
400 lượt xem

Sáng 21/2/2020, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức hội nghị báo cáo viên tháng 2/2020. Hội nghị được tổ chức trực tuyến tới 1.049 điểm cầu trên cả nước.


Đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Lạng Sơn

Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Lạng Sơn có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; các báo cáo viên cấp tỉnh; báo cáo viên của Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh; lãnh đạo ban tuyên giáo, tuyên huấn các đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy và lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy.

Tại hội nghị, báo cáo viên được nghe thông tin về các vấn đề: tổng quan tình hình kinh tế thế giới và hoạt động đối ngoại của Đảng, Nhà nước năm 2019; dự báo tình hình thế giới và nhiệm vụ công tác đối ngoại năm 2020; những nét nổi bật trong công tác phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (Covid-19) trên thế giới và ở Việt Nam. Dự báo tình hình và những giải pháp của Việt Nam trong thời gian tới.

Định hướng công tác tuyên truyền trong thời gian tới, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương đề nghị: Các cấp, ngành, đội ngũ báo cáo viên cả nước, các cơ quan truyền thông cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về công tác đối ngoại của Đảng, Nhà nước đến các tầng lớp nhân dân; tiếp tục tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch Covid-19, cách tuyên truyền làm sao để người dân hiểu, chủ động phòng chống và không hoang mang trước dịch bệnh. Tiếp tục tập tuyên truyền về các sự kiện chính trị, kinh tế, văn hóa lớn của đất nước. Trong đó tập trung tuyên truyền về đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020 – 2025; kỷ niệm 130 năm ngày sinh của Bác; tình hình phát triển kinh tế – xã hội 2 tháng đầu năm, nhiệm vụ và giải pháp phát triển kinh tế – xã hội những tháng tiếp theo của năm 2020.

Cùng với đó, đội ngũ báo cáo viên cần tiếp tục nắm bắt kịp thời tư tưởng, dư luận trong nhân dân, từ đó kịp thời tham mưu với cấp ủy giải pháp tuyên truyền. Đặc biệt là trong công tác tuyên truyền cần đẩy mạnh thông tin hai chiều.

TRÍ DŨNG/baolangson.vn

http://baolangson.vn/chinh-tri/271705-hoi-nghi-bao-cao-vien-truc-tuyen-toan-quoc-thang-2-2020.html

  • Từ khóa