Romania: Gia tăng áp lực di cư qua biên giới

Chủ nhật, 23.02.2020 | 08:52:55
369 lượt xem

Cảnh sát Romania cũng cho biết, người vượt biên trái phép bị bắt giữ đến từ nhiều điểm nóng xung đột và đói nghèo tại Trung Đông và châu Phi.

Báo cáo hàng năm vừa được Cảnh sát Biên giới Romania công bố, số người di cư tìm cách xuất nhập cảnh trái phép tại quốc gia này trong năm 2019 là 3.727 trường hợp, tăng 24% so với 2.986 trường hợp năm 2018.

romania: gia tang ap luc di cu qua bien gioi hinh 1
Người di cư bị bắt tại biên giới Romania.


Theo báo cáo, phần lớn người vượt biên trái phép tìm cách đi bộ qua biên giới, một số khác trốn trong các phương tiện vận tải, trong khi một nhóm nhỏ sử dụng giấy tờ giả hoặc tìm cách trốn tránh hoạt động kiểm soát biên giới. Cảnh sát Romania cũng cho biết, người vượt biên trái phép bị bắt giữ đến từ nhiều điểm nóng xung đột và đói nghèo tại Trung Đông và châu Phi như Iraq, Afghanistan, Syria, Bangladesh, Algeria, Thổ Nhĩ Kỳ, Iran…

Hoạt động vượt biên trái phép gia tăng là xu hướng chung không chỉ tại Romania mà ở cả các quốc gia láng giềng Trung Âu khác như Cộng hòa Séc và Hungary. Đây đều là những nước được người di cư lựa chọn như một điểm trung chuyển trước khi tiếp tục hành trình tới điểm đến cuối cùng là các quốc gia Tây Âu giàu có như Đức và Pháp./.

Hải Đăng/VOV-Praha

https://vov.vn/the-gioi/romania-gia-tang-ap-luc-di-cu-qua-bien-gioi-1013598.vov

  • Từ khóa