Chủ cơ sở kinh doanh trò chơi điện tử bị phạt 15 triệu đồng

Thứ 5, 27.05.2021 | 08:32:27
1,012 lượt xem

Sáng 26/5, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) phối hợp với Phòng Văn hoá Thông tin thành phố Lạng Sơn và Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh xử lý 1 chủ cơ sở kinh doanh trò chơi điện tử vi phạm các quy định trong hoạt động kinh doanh và phòng, chống dịch Covid – 19.


Đoàn kiểm tra xác định vi phạm của chủ cơ sở kinh doanh trong buổi tối ngày 25/5/2021  
  

Trước đó, vào tối 25/5/2021, Đoàn Kiểm tra do Sở TT&TT làm trưởng đoàn tiến hành kiểm tra đột xuất tại cơ sở kinh doanh trò chơi điện tử X Gaming Center, Trung tâm Thương mại Phú Lộc, thành phố Lạng Sơn, do ông Hoàng Tuấn Anh làm chủ.

Tại thời điểm kiểm tra, vẫn có 8 người đang sử dụng dịch vụ, chủ cơ sở đã không thực hiện theo yêu cầu của UBND thành phố về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Cũng tại thời điểm kiểm tra, Đoàn kiểm tra phát hiện có máy tính đang truy cập vào các trang web đồi trụy, vi phạm việc không áp dụng các biện pháp bảo đảm an toàn an ninh trong cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng. Đồng thời, chủ cơ sở chưa xuất trình được một số giấy tờ, quy định cần thiết đối với điểm kinh doanh dịch vụ trò chơi điện tử.

Đoàn kiểm tra quyết định xử lý vi phạm hành chính đối với ông Hoàng Tuấn Anh với 3 lỗi vi phạm nêu trên. Tổng mức xử phạt 15 triệu đồng và áp dụng hình thức phạt bổ sung là đình chỉ hoạt động kinh doanh đối với cơ sở này trong 1 tháng.

Sau khi được tuyên truyền, chủ cơ sở thừa nhận các vi phạm và cam kết không tái phạm trong thời gian tới.

Hiện nay, dịch Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp. Do đó, các sở, ngành liên quan và UBND các huyện, thành phố cần có sự kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ đối với các hoạt động kinh doanh không thiết yếu trên địa bàn. Người dân, chủ cơ sở kinh doanh cũng cần thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh để bảo vệ sức khoẻ cho cộng đồng.


Đặng Dũng/Baolangson.vn

https://baolangson.vn/phap-luat/424505-chu-co-so-kinh-doanh-tro-choi-dien-tu-bi-phat-15-trieu-dong.html

  • Từ khóa