Lãnh đạo UBND tỉnh làm việc tại huyện Văn Quan

Thứ 6, 04.06.2021 | 14:53:44
1,157 lượt xem

Hôm nay (4/6), đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Lương Trọng Quỳnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn kiểm tra tình hình thực hiện một số công trình cầu và tuyến đường Lũng Pa – Pác Kéo, huyện Văn Quan thuộc dự án đầu tư xây dựng cầu dân sinh và quản lý tài sản đường địa phương (dự án LRAMP).

Theo báo cáo tại buổi kiểm tra, thực hiện dự án LRAMP, đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn tỉnh đã được đầu tư xây dựng 6 tuyến đường với chiều dài 81 km, trong đó, 5/6 tuyến đã hoàn thành đưa vào sử dụng.

Bên cạnh đó, trên địa bàn tỉnh đã có 47 cầu dân sinh hoàn thành và đưa vào sử dụng, 19 cầu đang triển khai thi công và 3 cầu chưa triển khai thi công.

Về việc triển khai dự án LRAMP trên địa bàn huyện Văn Quan, huyện đã được triển khai xây dựng và đến nay đã hoàn thành và đưa vào khai thác sử dụng tuyến đường Lũng Pa – Pác Kéo.

Bên cạnh đó, huyện cũng được đầu tư 6 cầu, trong đó đã thi công xây dựng xong và đưa vào sử dụng 1 cầu; đang triển khai thi công và đã cơ bản hoàn thành 5 cầu.

Tại buổi làm việc, đại diện một số sở, ngành của tỉnh, đại diện chủ đầu tư, đơn vị thi công đã tập trung thảo luận, đánh giá những kết quả đạt được trong việc triển khai dự án LRAMP, đồng thời đề xuất, kiến nghị để tháo gỡ một vướng mắc liên quan đến mặt bằng, tiến độ thi công, vận chuyển vật liệu…


Đồng chí Lương Trọng Quỳnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi kiểm tra tại huyện Văn Quan

Phát biểu kết luận buổi kiểm tra, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao kết quả triển khai thực hiện cũng như hiệu quả mà dự án LRAMP đem lại cho người dân trên địa bàn huyện Văn Quan nói riêng và người dân ở các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh nói chung.

Về nhiệm vụ thời gian tới, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành liên quan, chủ đầu tư các dự án tiếp tục phối hợp chặt chẽ để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc liên quan đến hệ thống đường dây điện; tham mưu bổ sung kinh phí đối ứng thực hiện công tác rà phá bom, mìn, vật nổ, giải phóng mặt bằng; bố trí kinh phí cho công tác bảo trì công trình sau khi đưa vào khai thác, sử dụng.

UBND huyện Văn Quan cũng như các huyện, thành phố có dự án LRAMP cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động để người dân hiểu vai trò, ý nghĩa của các dự án, qua đó tạo sự đồng thuận, nhanh chóng giải phóng mặt bằng để các dự án triển khai thực hiện đảm bảo tiến độ, đúng quy định…


Đồng chí Lương Trọng Quỳnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn công tác kiểm tra thực tế tại công trình thuộc dự án LRAMP trên địa bàn huyện Văn Quan

Trước đó, đoàn công tác đã kiểm tra thực tế một số công trình cầu, đường thuộc dự án LRAMP trên địa bàn huyện Văn Quan.


TÂN AN/BAOLANGSON.VN

https://baolangson.vn/kinh-te/426498-lanh-dao-ubnd-tinh-lam-viec-tai-huyen-van-quan.html

  • Từ khóa