Bí quyết học giỏi của nữ thủ khoa trường chuyên

Thứ 3, 10.08.2021 | 13:48:19
1,570 lượt xem

Với 28,3 điểm các môn Toán học, Hóa học, Tiếng Anh, em Vũ Hồng Hạnh, lớp 12 C1 (năm học 2020 – 2021), Trường THPT chuyên Chu Văn An, thành phố Lạng Sơn là thí sinh có tổng điểm cao nhất của trường.

Tổng điểm 3 môn thi theo tổ hợp xét tuyển khối D07 của em Vũ Hồng Hạnh là 28,3 điểm, trong đó, Toán học: 9,4; Hóa học: 9,5; Tiếng Anh: 9,4 điểm). Với kết quả này, Hồng Hạnh là “thủ khoa” của Trường THPT chuyên Chu Văn An và là thí sinh đứng thứ 2 trong tốp 12 thí sinh đạt từ 28 điểm trở lên các khối thi trong cả tỉnh. Em cũng chính thức trở thành tân sinh viên Khoa Tài chính ngân hàng, Đại học Ngoại thương.

Chúng tôi có dịp đến thăm và gặp gỡ em Vũ Hồng Hạnh tại nhà ở thuộc phường Hoàng Văn Thụ, thành phố Lạng Sơn. Em chia sẻ: Sau kỳ thi, em tự tin nhất là môn Hóa học. Tuy nhiên, em không nghĩ mình sẽ trở thành “thủ khoa” của trường trong kì thi năm nay.

Em Vũ Hồng Hạnh

Để đạt được kết quả học tập tốt và trở thành thủ khoa trong kỳ thi năm nay của trường, Hồng Hạnh chia sẻ: Để nắm vững kiến thức, ngoài giờ học với các thầy cô thì việc tự học, tự tư duy rất quan trọng. Có nhiều dạng bài tập, chuyên đề thầy cô cung cấp kiến thức nền tảng, còn cách làm bài mình phải tự nghiên cứu đưa ra cách giải. Từ đó, khi gặp dạng bài tập tương tự, em có kinh nghiệm và cách giải bài để cho ra kết quả chính xác, nhanh nhất, tiết kiệm thời gian. Đặc biệt, em xây dựng kế hoạch ôn tập thi tốt nghiệp từ rất sớm. Thông thường, vào đầu năm học lớp 12 các bạn mới sắp xếp kế hoạch ôn tập nhưng em đã hệ thống kiến thức ngay từ năm lớp 11. Do đó, khi bước vào năm cuối, em không phải học nhiều mà có thể tự sắp xếp thời gian học tập hợp lý để đạt hiệu quả cao.

Cô Dư Ái Huệ Chi, giáo viên chủ nhiệm lớp em Vũ Hồng Hạnh cho biết: Trong quá trình học tập, Hạnh luôn là một học sinh có khả năng tư duy nhạy bén, có phương pháp học tập hiệu quả, vượt trội. Em không chỉ học tốt các môn khoa học tự nhiên như: Toán, Lý, Hóa mà còn đạt được những kết quả đáng ngưỡng mộ ở các môn khoa học xã hội, đặc biệt là bộ môn Tiếng Anh với khả năng giao tiếp tự nhiên, trôi chảy. Ngoài giờ học, em rất tích cực tham gia các hoạt động đoàn thể ở trong và ngoài nhà trường và là một thành viên ưu tú của Câu lạc bộ văn hóa Hàn Quốc tại nhà trường.

Tìm hiểu thêm, chúng tôi được biết: trong thời gian ôn tập, mỗi buổi Hạnh tập trung học 1 môn chứ không học nhiều môn cùng một lúc. Đến giai đoạn “nước rút”, khi đã nắm vững toàn bộ chương trình học, sau thời gian ôn luyện ở trường với thầy cô, bạn bè, Hạnh thường dành thời gian từ 4 đến 5 tiếng đồng hồ mỗi buổi tối hằng ngày để ôn luyện. Cùng đó, Hạnh dành thời gian vui chơi, nghỉ ngơi một cách hợp lý để tránh bị căng thẳng khi học tập và ôn thi. Ngoài phương pháp học truyền thống, Hạnh còn rất hứng thú với các khóa học ôn luyện online trên mạng, giúp em có nhiều phương pháp học bổ ích hơn.

Thầy Bùi Văn Ngọc, Phó Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Chu Văn An cho biết: Em Vũ Hồng Hạnh là một học sinh ngoan, chăm chỉ và có kế hoạch học tập khoa học. Kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT này là thành quả xứng đáng trong suốt 12 năm học của em và cũng là vinh dự lớn của nhà trường.


THU HIỀN - NGUYỄN PHÚC/baolangson.vn

https://baolangson.vn/xa-hoi/giao-duc/440792-bi-quyet-hoc-gioi-cua-nu-thu-khoa-truong-chuyen.html

  • Từ khóa