Lấy ý kiến thống nhất quy hoạch sử dụng đất quốc phòng 2021-2030, tầm nhìn 2050

Thứ 5, 12.08.2021 | 09:06:10
1,502 lượt xem

Ngày 11/8, tại Bộ CHQS tỉnh, Bộ Tư lệnh Quân khu 1 đã tổ chức Hội nghị lấy ý kiến thống nhất của UBND tỉnh Lạng Sơn về kết quả quy hoạch sử dụng đất quốc phòng thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Thiếu tướng Nguyễn Huy Cảnh, Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Quân khu 1 và đồng chí Lương Trọng Quỳnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đồng chủ trì hội nghị; dự hội nghị còn có đại biểu các đơn vị quân đội đứng chân trên địa bàn tỉnh.

Tính đến năm 2020, qua kiểm kê toàn tỉnh có 284 điểm đất quốc phòng; trong đó có 159/284 điểm đất được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; đồng thời, đã quy hoạch, chuyển mục đích sử dụng 13 điểm đất cho địa phương nhằm mục đích phát triển kinh tế – xã hội và do Bộ CHQS tỉnh quản lý. Trong những năm qua, Bộ CHQS tỉnh đã phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành địa phương tham mưu, quản lý chặt chẽ các điểm đất quốc phòng, hạn chế thấp nhất tình trạng chồng lấn và tranh chấp xảy ra.

Tại hội nghị, đại biểu các đơn vị quân đội đứng chân trên địa bàn tỉnh đã đưa ra những ý kiến tập trung vào nội dung đề nghị Quân khu 1 phối hợp với UBND tỉnh tạo điều kiện cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho một số điểm đất quốc phòng do các đơn vị quản lý; một số khó khăn, vướng mắc trong quản lý quy hoạch đất quốc phòng và có đơn vị cũng xin thêm một số quy hoạch đất quốc phòng khác trên địa bàn các huyện thuộc tỉnh.


Đồng chí Lương Trọng Quỳnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhất trí ủng hộ việc quy hoạch sử dụng đất quốc phòng trên địa bàn tỉnh của Quân khu 1. Đồng thời, đồng chí cũng đề nghị: Cần phải đưa một số điểm đất quốc phòng vào quy hoạch mới thuận lợi cho việc sử dụng; đối với việc sử dụng đất luôn có những khó khăn riêng, nên cần phải phối hợp chặt chẽ và từng bước tháo gỡ; đồng chí cũng yêu cầu Bộ Tư lệnh Quân khu 1 xem xét một số điểm đất quốc phòng chưa thật sự mang tính cấp bách cần sử dụng bàn giao cho địa phương để phục vụ công tác phát triển kinh tế – xã hội.


Thiếu tướng Nguyễn Huy Cảnh, Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Quân khu 1 phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Tư lệnh Quân khu 1 cũng đồng tình với quan điểm của đồng chí lãnh đạo tỉnh đã đưa ra và ghi nhận những ý kiến của đại biểu các đơn vị. Đồng thời, đồng chí cũng nhấn mạnh: Các cơ quan, đơn vị tiếp tục thực hiện công tác rà soát việc quy hoạch các điểm đất quốc phòng do đơn vị quản lý; phối hợp với địa phương nắm chắc việc cấp sổ đỏ cho các điểm đất trên địa bàn tỉnh; các đơn vị cần chủ động phối hợp trực tiếp với cấp ủy, chính quyền và các sở, ngành địa phương để giải quyết các vướng mắc, qua đó thống nhất thực hiện công tác quy hoạch, sử dụng đất quốc phòng trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn đạt kết quả cao nhất. 

DƯƠNG NGUYÊN/baolangson.vn

https://baolangson.vn/an-ninh-quoc-phong/441230-lay-y-kien-thong-nhat-quy-hoach-su-dung-dat-quoc-phong-2021-2030-tam-nhin-2050.html

  • Từ khóa