Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thông huyện Lộc Bình: Vượt khó thực hiện tốt nhiệm vụ

Thứ 4, 13.10.2021 | 15:28:07
1,410 lượt xem

Sau hơn 3 năm sáp nhập, đi vào hoạt động, Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thông (VHTT&TT) huyện Lộc Bình đã có nhiều nỗ lực trong thực hiện nhiệm vụ được giao và được nhiều cấp, ngành ghi nhận.

Thời gian đầu sáp nhập, trung tâm gặp không ít khó khăn do khối lượng công việc tăng trong khi số lượng cán bộ giảm, trình độ cán bộ lại không đồng đều; cơ sở vật chất còn thiếu thốn, máy móc, trang thiết bị xuống cấp… Bà Hoàng Thị Luyến, Giám đốc Trung tâm VHTT&TT huyện cho biết: Sau sáp nhập có rất nhiều khó khăn nhưng chúng tôi đã cố gắng sắp xếp, bố trí, phân công nhiệm vụ cho viên chức, người lao động theo đúng năng lực, sở trường và chuyên môn được đào tạo. Đồng thời, vận động cán bộ, viên chức, lao động thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác chuyên môn, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế – xã hội, an ninh, quốc phòng trên địa bàn huyện.

Cán bộ Trung tâm VH-TT&TT huyện Lộc Bình phối hợp với Huyện đoàn tổ chức diễu hành tuyên truyền bầu cử

Cụ thể, ngay khi mới sáp nhập, ban lãnh đạo trung tâm đã chủ động xây dựng kế hoạch công tác dài hạn, trọng tâm theo từng giai đoạn. Trên cơ sở đó tiến hành sắp xếp, bố trí, phân công nhiệm vụ cho viên chức, người lao động theo đúng năng lực, sở trường và chuyên môn được đào tạo. Đến nay, trung tâm có 28 viên chức, người lao động và được cơ cấu thành 3 tổ gồm: Tổ Hành chính – Tổng hợp; Tổ Văn hóa – Thể thao và Tổ Truyền thông.  Anh Lê Ngọc Cương, cán bộ trung tâm cho biết: Thực hiện nhiệm vụ được giao, tôi luôn cố gắng sắp xếp thời gian, tận dụng mọi thiết bị sẵn có để thực hiện công tác tuyên truyền sao cho đạt hiệu quả cao nhất. Với kinh nghiệm hơn 10 năm công tác, trong quá trình làm việc, tôi đã nghiên cứu cải tiến chất lượng hệ thống truyền thanh cơ sở, cố gắng cho đường truyền ổn định, chuyển tải đầy đủ, kịp thời những thông tin, pháp luật đến với người dân, nhất là đồng bào vùng sâu, vùng xa.

Cùng với sắp xếp hợp lý đội ngũ cán bộ, viên chức, lãnh đạo trung tâm đã chủ động rà soát lại cơ sở vật chất, máy móc, trang thiết bị để đề xuất UBND huyện quan tâm, tạo điều kiện đầu tư, bố trí kịp thời. Theo đó, từ năm 2018 đến nay, trung tâm được UBND huyện phân bổ kinh phí đầu tư máy quay, máy tính, máy ảnh, sửa chữa hội trường… với tổng số tiền hơn 1 tỷ đồng. Tiết kiệm các khoản chi thường xuyên được hơn 300 triệu đồng, trung tâm dùng để mua sắm thêm trang thiết bị, đồng thời cử cán bộ sâu sát cơ sở, kịp thời hỗ trợ các xã, thị trấn sửa chữa hệ thống truyền thanh nên đến nay cơ sở vật chất, thiết bị, hệ thống đường truyền thanh tương đối đầy đủ, ổn định, đáp ứng yêu cầu công việc. Đến nay, toàn huyện có 18 đài truyền thanh cơ sở (tăng 2 đài so với năm 2019) và 205 cụm loa cộng đồng, tăng 20 cụm loa so với năm 2019.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, Trung tâm VH-TT& TT huyện luôn bám sát nội dung các văn bản chỉ đạo của UBND huyện và các sở, ngành liên quan để soạn thảo các văn bản tuyên truyền; xây dựng các chương trình, bản tin truyền thanh; tổ chức tuyên truyền bằng nhiều hình thức về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền huyện đến Nhân dân, là diễn đàn của Nhân dân… Theo đó, thời gian qua, trung tâm luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, từ năm 2020 đến nay, trung tâm đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền. Cụ thể, trung tâm đã sản xuất được 427 chương trình truyền thanh, phát sóng 13.774 lượt, thực hiện được hơn 3.000 tin, bài phóng sự gửi cộng tác với Báo Lạng Sơn và Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh…

Bà Hoàng Thị Thúy, Phó Chủ tịch UBND huyện Lộc Bình nhận định: “Trung tâm VHTT&TT huyện Lộc Bình là đơn vị hình thành từ việc sáp nhập Đài Truyền thanh và Truyền hình với Trung tâm Văn hóa – Thông tin huyện (tháng 1/2018). Dù mới ổn định hoạt động nhưng cán bộ, viên chức, người lao động của trung tâm đã nỗ lực khắc phục mọi khó khăn, không ngừng phấn đấu để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao là tuyên truyền, phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, xã hội của địa phương, phát triển sự nghiệp truyền thanh, truyền hình, văn hóa, thể thao… góp phần nâng cao dân trí, đáp ứng nhu cầu sáng tạo và hưởng thụ văn hóa của Nhân dân trên địa bàn huyện”.

Với những kết quả đạt được, hơn 3 năm qua, Trung tâm VHTT&TT huyện đã được các cấp, ngành ghi nhận và biểu dương, trong đó, trung tâm vinh dự được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì có thành tích 2 năm liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ (2019 – 2020); tháng 6/2021, trung tâm được nhận giấy khen của Chủ tịch UBND huyện Lộc Bình vì thành tích xuất sắc trong đợt thi đua đặc biệt chào mừng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 và kỷ niệm 190 năm ngày thành lập tỉnh

NGỌC HIẾU/baolangson.vn

https://baolangson.vn/van-hoa/454533-trung-tam-van-hoa-the-thao-va-truyen-thong-huyen-loc-binh-vuot-kho-thuc-hien-tot-nhiem-vu.html

  • Từ khóa