Văn Quan: Lửa thiêu rụi ngôi nhà, nghi do bất cẩn khi sử dụng thiết bị sưởi

Thứ 6, 25.02.2022 | 14:41:10
586 lượt xem

Vào khoảng 22 giờ 30 phút, ngày 23/2, tại thôn Đồng Phú, xã Khánh Khê, huyện Văn Quan đã xảy ra một vụ cháy nhà của người dân.



Vụ cháy khiến ngôi nhà anh Tạ bị thiêu rụi

Được biết, ngôi nhà bị cháy là của gia đình anh Hà Văn Tạ (sinh năm 1986) trú tại thôn Đồng Phú có diện tích khoảng 60 m2. Thời điểm xảy ra vụ việc, trong nhà có 3 bố con và chị gái đang ngủ.

Ngay khi xảy ra vụ cháy, nhiều người dân đã có mặt hỗ trợ gia đình chữa cháy và sơ tán tài sản, tuy nhiên sự việc xảy ra vào đêm muộn, đám cháy lại bùng phát nhanh nên căn nhà đã bị thiêu rụi. Vụ cháy đã làm 3 bố con anh Tạ bị bỏng nặng phải nhập viện cấp cứu, nhiều thiết bị, máy móc và đồ dùng hằng ngày của gia đình bị thiêu rụi hoàn toàn.

Ông Hoàng Văn Mẫn, Chủ tịch UBND xã Khánh Khê xác nhận vụ việc trên và cho biết: Nguyên nhân vụ việc bước đầu nghi do gia đình bất cẩn khi sử dụng thiết bị sưởi mùa đông. Gia đình anh Tạ thuộc diện hộ nghèo, còn nhiều khó khăn trên địa bàn xã. Ngay sau khi đám cháy xảy ra, chính quyền địa phương đã có mặt tại hiện trường để hỗ trợ gia đình dựng lán ở tạm, đồng thời báo cáo cấp trên để có biện pháp hỗ trợ gia đình bị hỏa hoạn được kịp thời.


Chính quyền và lực lượng chức năng xã hỗ trợ gia đình bị thiêu rụi nhà

Theo thông tin cập nhật sáng 25/2 do hoàn cảnh gia đình quá khó khăn, không có điều kiện chuyển viện xuống Hà Nội nên hiện tại gia đình đã đưa anh Tạ về tự cứu chữa tại nhà. Riêng 2 con nhỏ hiện vẫn đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Hiện các cấp, ngành, đoàn thể của xã vẫn đang tiếp tục kêu gọi sự hỗ trợ từ các mạnh thường quân, các tổ chức, cá nhân để giúp đỡ gia đình anh Tạ. Đến thời điểm hiện tại, chính quyền xã đã kêu gọi giúp đỡ được 10 triệu đồng tiền mặt và hỗ trợ nhiều đồ dùng thiết yếu như: chăn, màn, quần áo, gạo… để gia đình ổn định lại cuộc sống.


LIỄU CHANG/baolangson.vn

https://baolangson.vn/xa-hoi/483527-van-quan-lua-thieu-rui-ngoi-nha-nghi-do-bat-can-khi-su-dung-thiet-bi-suoi.html

  • Từ khóa