Triển khai tập huấn nghiệp vụ điều tra kết quả sản xuất lâm nghiệp và thông tin cây trồng trên đất lâm nghiệp, vật nuôi có nguồn gốc từ rừng

Thứ 6, 25.02.2022 | 14:57:24
773 lượt xem

Sáng nay (25/2), Cục Thống kê tỉnh tổ chức trực tuyến hội nghị triển khai và tập huấn nghiệp vụ điều tra sản xuất cây lâm nghiệp và thông tin cây trồng trên đất lâm nghiệp, vật nuôi có nguồn gốc từ rừng trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn năm 2021. Dự hội nghị tại điểm cầu các huyện, thành phố có đại diện lãnh đạo các chi cục thống kê và một số đơn vị liên quan.



Giảng viên tiến hành hướng dẫn các đơn vị phương pháp điều tra thông tin

Cuộc điều tra nhằm thu thập thông tin về kết quả sản xuất lâm nghiệp của một số sản phẩm lâm nghiệp. Từ đó, tính toán các chi phí sản xuất, đánh giá hiệu quả chuyển đổi sản xuất lâm nghiệp, đáp ứng yêu cầu quản lý, quy hoạch, hoạch định các chính sách phát triển sản xuất lâm nghiệp trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, đánh giá thực trạng chuyển đổi các mô hình sản xuất trên đất lâm nghiệp, theo dõi thông tin về các vật nuôi có nguồn gốc từ rừng. Thứ đến, cuộc điều tra giúp bổ sung một số thông tin chưa được điều tra bởi ngành thống kê.

Theo đó, cuộc điều tra sẽ tiến hành từ ngày 1/3 đến hết ngày 30/3/2022 với 7 đối tượng gồm: rừng sản xuất; rừng phòng hộ; rừng đặc dụng; cây giống lâm nghiệp; cây lâm nghiệp trồng phân tán; cây nông nghiệp trồng trên đất lâm nghiệp; một số vật nuôi có nguồn gốc từ rừng. Phạm vi điều tra được tiến hành trên địa bàn toàn tỉnh.

Tại hội nghị, các học viên đã được phổ biến về các kiến thức phục vụ cho công tác điều tra với từng đối tượng. Trong đó, cuộc điều tra sử dụng 2 phương pháp thu thập thông tin: thu thập số liệu gián tiếp và  thu thập số liệu trực tiếp. Đồng thời, có 8 loại phiếu điều tra được sử dụng. Về quy trình xử lý, phiếu điều tra sau khi được điều tra viên hoàn thiện các thông tin sẽ được nghiệm thu tại các chi cục thống kê và và bàn giao về Cục Thống kê để làm sạch, đánh mã, nhập tin theo từng loại phiếu điều tra.

Trong khuôn khổ hội nghị, các học viên đã tập trung lắng nghe, thảo luận về một số nội dung. Trong đó, tập trung chủ yếu vào cách sử dụng các mẫu phiếu điều tra và cách điền mã thông tin cho từng loại phiếu.

Theo kế hoạch, hội nghị tập huấn sẽ diễn ra đến hết ngày 26/2/2022. Sau hội nghị, căn cứ vào phương án điều tra, Cục Thống kê tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng kế hoạch và phân công thực hiện theo đúng tiến độ đã đề ra.


GIA KHÁNH/baolangson.vn

https://baolangson.vn/kinh-te/483561-trien-khai-tap-huan-nghiep-vu-dieu-tra-ket-qua-san-xuat-lam-nghiep-va-thong-tin-cay-trong-tren-dat-lam-nghiep-vat-nuoi-co-nguon-goc-tu-rung.html

  • Từ khóa