Lộc Bình: Hai tình nguyện viên hiến máu cấp cứu bệnh nhân

Thứ 7, 26.02.2022 | 09:59:24
846 lượt xem

Chiều 25/2, hai tình nguyện viên Hoàng Minh Tâm (sinh năm 1991, hiện đang công tác tại Công an huyện Lộc Bình), Vũ Thị Thu Lê (sinh năm 1981, hiện đang là Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học thị trấn Na Dương) đã tình nguyện hiến máu cấp cứu người bệnh cần máu tại Trung tâm Y tế huyện Lộc Bình.



Tình nguyện viên Hoàng Minh Tâm hiến máu đột xuất cấp cứu bệnh nhân tại Trung tâm Y tế huyện Lộc Bình

Được biết, rạng sáng 25/2, bệnh nhân Hoàng Thị Diệm (trú tại xã Yên Khoái, huyện Lộc Bình) nhập viện cấp cứu do vỡ thai ngoài tử cung, sốc mất máu. Sau khi được y, bác sỹ Trung tâm Y tế huyện Lộc Bình cấp cứu, bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch nhưng vẫn trong tình trạng thiếu máu nghiêm trọng, có khả năng dẫn tới những biến chứng nguy hiểm khác nên được chỉ định truyền máu. Tuy nhiên, Trung tâm Y tế huyện đang không có nguồn dự trữ nhóm máu B để truyền cho bệnh nhân.


Hai tình nguyện viên hiến máu đột xuất cấp cứu bệnh nhân nhận Giấy chứng nhận hiến máu tình nguyện

Ngay khi nhận được thông tin từ Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ hiến máu tình nguyện huyện Lộc Bình, hai tình nguyện viên là thành viên Câu lạc bộ hiến máu tình nguyện huyện có nhóm máu B, phù hợp với nhóm máu của bệnh nhân đang cần được truyền máu đã nhanh chóng đến Trung tâm Y tế huyện để kịp thời hiến hai đơn vị máu cấp cứu cho bệnh nhân.


HOÀNG NHƯ/baolangson.vn

https://baolangson.vn/xa-hoi/483650-loc-binh-hai-tinh-nguyen-vien-hien-mau-cap-cuu-benh-nhan.html

  • Từ khóa