Hội đồng Nhân dân thành phố Lạng Sơn kiểm tra công tác quản lý, điều trị F0

Thứ 5, 03.03.2022 | 08:25:08
603 lượt xem

Ngày 2/3, đoàn công tác do Chủ tịch HĐND thành phố Lạng Sơn làm trưởng đoàn tổ chức kiểm tra công tác quản lý, điều trị F0 tại nhà trên địa bàn thành phố.


Đồng chí Chủ tịch HĐND thành phố phát biểu kết luận buổi kiểm tra

Đoàn đã kiểm tra thực tế công tác quản lý, điều trị F0 tại nhà ở một số phường và Trung tâm Y tế thành phố.

Theo báo cáo của Trung tâm Y tế thành phố, đến hết tháng 2/2022 trên địa bàn thành phố đang quản lý, điều trị trên 2.700 ca F0 điều trị tại nhà. Thời gian qua, Trung tâm Y tế thành phố, trạm y tế xã, phường đã tích cực thẩm định các điều kiện cách ly điều trị tại nhà đối với F0; phân loại các ca bệnh, liên hệ chuyển tuyến đối với các trường hợp bệnh nặng, các F0 có bệnh nền, người cao tuổi; phân công tổ COVID cộng đồng giám sát cách ly, theo dõi sức khoẻ F0 tại nhà. Cùng đó thành lập nhóm zalo đối với các đối tượng F0, F1, người về từ vùng dịch để theo dõi, giám sát sức khoẻ.

Tại các phường, trạm y tế đã tích cực triển khai hiệu quả công tác điều trị, cách ly F0 tại nhà như: cử cán bộ tư vấn sức khoẻ, kê đơn thuốc điều trị theo tình trạng của từng F0 tại nhà; hướng dẫn người nhà vệ sinh, khử khuẩn, xử lý rác thải… phù hợp với tình hình gia đình và của địa phương.

Qua kiểm tra thực tế và nghe báo cáo của các đơn vị, các thành viên đoàn kiểm tra đã thảo luận, đề xuất các giải pháp để tổ chức triển khai, thực hiện hiệu quả công tác quản lý, điều trị F0 tại nhà trong thời gian tới phù hợp với điều kiện thực tiễn; đồng thời kiến nghị việc cắt giảm, đơn giản hoá các thủ tục hành chính về thẩm định công nhận F0 và quyết định cách ly y tế.

Kết luận tại buổi kiểm tra, lãnh đạo HĐND thành phố yêu cầu: Trung tâm Y tế thành phố và các xã, phường cần tăng cường tuyên truyền phòng, chống dịch trong cộng đồng; duy trì triển khai hiệu quả các tổ COVID cộng đồng; các phường, xã linh hoạt bổ sung nhân lực tham gia công tác phân loại F0, F1 tại trạm y tế xã, phường; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong tiếp nhận, khai báo y tế; linh hoạt, đơn giản hoá thủ tục, quy trình thẩm định cách ly y tế và công nhận F0.

Cùng đó, quan tâm điều trị cho người nhiễm COVID-19; huy động các nguồn lực kịp thời bổ sung, cấp phát thuốc cho người mắc COVID-19 trên địa bàn.


Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/xa-hoi/phong-chong-dich-benh-viem-duong-ho-hap-cap/484639-hoi-dong-nhan-dan-thanh-pho-lang-son-kiem-tra-cong-tac-quan-ly-dieu-tri-f0.html

  • Từ khóa