Thành phố Lạng Sơn: Đa dạng các hoạt động xúc tiến, kích cầu du lịch

Thứ 6, 04.03.2022 | 14:37:30
1,082 lượt xem

Thời gian qua, đại dịch COVID-19 đã gây ảnh hưởng tiêu cực đến phát triển du lịch thành phố Lạng Sơn. Để vực dậy ngành công nghiệp không khói nhiều tiềm năng này, các cấp, ngành chức năng thành phố đã và đang triển khai nhiều giải pháp xúc tiến, kích cầu du lịch.

Đầu tháng 11/2021, trong khuôn khổ “Festival ẩm thực Xứ Lạng năm 2021”, UBND thành phố Lạng Sơn tổ chức hoạt động trải nghiệm “Lạng Sơn đêm huyền bí” tại di tích Nhị Thanh. Ông Phạm Duy Nghĩa, Giám đốc Công ty Du lịch Bàn Chân Việt, thành phố Hà Nội cho biết: Được xem tích xưa về danh nhân Ngô Thì Sĩ và thưởng thức những điệu hát then, đàn tính ngay trong hang động dưới ánh sáng huyền ảo là trải nghiệm rất tuyệt vời đối với tôi. Hy vọng sản phẩm này sẽ tiếp tục được nhân rộng thời gian tới.

Du khách tham quan các gian hàng tại “Festival du lịch ẩm thực Xứ Lạng năm 2021”

Sự hài lòng của ông Nghĩa cũng là cảm nhận của nhiều du khách khi tham gia chương trình trải nghiệm tại di tích Nhị Thanh. Được biết, để thu hút khách du lịch, ngoài xây dựng chương trình trải nghiệm hấp dẫn, từ cuối năm 2021 đến nay, Tổ Quản lý khu di tích Nhị – Tam Thanh, thành nhà Mạc đã thực hiện giảm giá vé cho khách du lịch theo đoàn từ 10-20%. Đặc biệt, trong 2 ngày 14 và 15/2/2022, tại các di tích thực hiện không bán vé, người dân và du khách vào cửa tự do… Từ đầu năm đến nay, trung bình mỗi ngày, điểm du lịch đón từ 500-700 lượt khách.

Ông Nguyễn Văn Hạnh, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Lạng Sơn, Trưởng Ban Chỉ đạo phát triển du lịch thành phố cho biết: Sau khi Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ về quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” được ban hành, UBND thành phố đã thực hiện tái khởi động các hoạt động đón khách du lịch. Trong đó, chúng tôi chú trọng triển khai các hoạt động kích cầu, phục hồi du lịch như: phát triển sản phẩm du lịch mới có chất lượng, đa dạng, khác biệt và tăng trải nghiệm cho du khách; phối hợp liên ngành, liên vùng về du lịch, đảm bảo các điều kiện an toàn khi đón khách du lịch…

 Nhằm thực hiện có hiệu quả chủ trương trên, thành phố chú trọng công tác tuyên truyền. Từ cuối năm 2021 đến nay, các đơn vị chuyên môn của thành phố đã phối hợp với các cơ quan truyền thông thực hiện được 5 clip, phim tài liệu và hơn 14 bài viết quảng bá về du lịch; đăng tải trên 50 tin, bài, ảnh các sự kiện về du lịch của thành phố trên trang thông tin điện tử, website du lịch, phát hành trên 5.000 catalog giới thiệu về du lịch thành phố Lạng Sơn – thành phố hoa đào. Đồng thời, UBND thành phố đã chỉ đạo UBND các xã, phường phối hợp với các đơn vị liên quan hướng dẫn 119 cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn thực hiện đăng ký và tự đánh giá an toàn COVID – 19 theo quy định; đảm bảo 100% các cơ sở lưu trú an toàn khi đón khách.

Điểm nổi bật trong hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch của thành phố thời gian gần đây là tích cực tổ chức các chuỗi hoạt động trải nghiệm du lịch. Tiêu biểu như tour “Lạng Sơn đêm huyền bí” với sự tham gia của trên 30 doanh nghiệp lữ hành và các cơ quan báo chí trong nước kết nối với hoạt động “Fesival ẩm thực Xứ Lạng” với 20 gian hàng giới thiệu những sản phẩm du lịch của tỉnh, diễn ra vào tháng 11/2021. Đầu năm 2022, Phòng Văn hóa-Thông tin thành phố đã phối hợp với các đơn vị kinh doanh du lịch lữ hành tổ chức 4 tour trải nghiệm các vườn đào đẹp trên tại thành phố và các huyện: Cao Lộc, Lộc Bình…

Đặc biệt, từ tháng 11/2021 đến nay, UBND thành phố đã chú trọng xây dựng các sản phẩm du lịch mới như: mô hình du lịch nông nghiệp trồng dẻ, trồng cam tại xã Hoàng Đồng, Mai Pha; mô hình trải nghiệm vườn đào đẹp, xã Quảng Lạc… Mặt khác, UBND thành phố đã mạnh dạn mở cửa hoạt động trở lại các dịch vụ phụ trợ phát triển du lịch như: karaoke, phòng tập gym, dịch vụ Internet, rạp chiếu phim… từ ngày 9/2/2022; chỉ đạo tổ chức nghi lễ rước kiệu truyền thống tại lễ hội Kỳ Cùng – Tả Phủ trong 2 ngày: 22 và 27/2.

Bà Hoàng Thùy Ninh, Phó Trưởng Phòng Văn hóa – Thông tin thành phố cho biết: Theo chỉ đạo của Chính phủ, từ ngày 15/3/2022, hoạt động du lịch được mở cửa trở lại hoàn toàn sẽ mang đến nhiều hy vọng cho việc phục hồi của ngành du lịch thành phố. Do đó, thời gian tới, chúng tôi tiếp tục chuẩn bị tốt về quy trình đón khách cũng như cơ sở hạ tầng, nhân lực, chất lượng sản phẩm phục vụ du khách. Đồng thời, tiếp tục mời gọi đầu tư vào một số khu du lịch trọng điểm, Khu di tích danh thắng Nhị – Tam Thanh – núi Tô Thị – thành Nhà Mạc; Khu du lịch Đèo Giang – Văn Vỉ; thực hiện giai đoạn 2 mở rộng đề án “Phố đi bộ Kỳ Lừa”…

Việc duy trì khai thác, đi đôi với nâng cấp các sản phẩm du lịch đã ghi dấu ấn tốt đối với du khách khi đến thành phố. Nhờ đó, trong 2 tháng đầu năm 2022, thành phố Lạng Sơn đã đón gần 200.000 lượt khách. Với những tín hiệu tích cực, tin tưởng rằng hoạt động du lịch trên địa bàn thành phố sớm phục hồi và có nhiều khởi sắc.


Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/du-lich/484966-thanh-pho-lang-son-da-dang-cac-hoat-dong-xuc-tien-kich-cau-du-lich.html

  • Từ khóa