Lạng Sơn: Tiếp tục khuyến cáo các doanh nghiệp chưa vội đưa xe chở hàng xuất khẩu lên các cửa khẩu của tỉnh trong thời điểm này

Thứ 7, 05.03.2022 | 00:00:00
735 lượt xem

Theo thông tin từ lãnh đạo Sở Công Thương tỉnh Lạng Sơn, thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở Công Thương đã ban hành Công văn số 220/SCT-QLTM ngày 12/2/2022 và Công văn số 268/SCT-QLTM ngày 22/2/2022 thông báo tạm thời dừng tiếp nhận phương tiện chở hoa quả tươi đến cửa khẩu đường bộ của tỉnh để xuất khẩu đến hết ngày 5/3/2022.

Trong thời gian tạm dừng, lượng phương tiện chở hoa quả tươi từ nội địa lên cửa khẩu tỉnh Lạng Sơn đã giảm hơn, đến sáng 4/3/2022, tổng lượng xe tồn tại các khu vực bến bãi chờ xuất khẩu là 1.434 xe, giảm hơn 800 xe so với thời điểm ngày 12/2/2022. 


Xe chở hàng hóa XNK qua cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị

Thời gian qua, tỉnh Lạng Sơn đang duy trì thông quan hàng hóa xuất nhập khẩu tại 4 cửa khẩu (3 cửa khẩu đường bộ và 1 cửa khẩu đường sắt), đồng thời triển khai nhiều giải phá với mục tiêu giải quyết tình trạng ùn tắc hàng hóa, tăng hiệu suất thông quan, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của doanh nghiệp nhưng do một số yếu tố khiến năng lực thông quan hàng hóa xuất khẩu còn hạn chế. Do đó, để giải phóng hết hơn 1.400 xe chở hàng hóa xuất khẩu đang tồn tại tỉnh thì mất khoảng 15 ngày. Cùng với đó, tỉnh Lạng Sơn cũng sẽ tạm dừng điều tiết xe chở hàng hóa xuất khẩu vào các khu vực cửa khẩu nhằm đảm bảo thực hiện “vùng đệm”, “vùng xanh” an toàn đối với hàng nông sản xuất khẩu cho đến khi năng lực thông quan được cải thiện. Vì thế, mặc dù sau ngày 5/3/2022 sẽ hết thời hạn theo thông báo tạm dừng đưa xe chở hàng hóa xuất khẩu lên cửa khẩu của tỉnh Lạng Sơn, nhưng nhằm giảm rủi ro và thiệt hại về kinh tế cho doanh nghiệp và các lái xe, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở Công thương Lạng Sơn vẫn tiếp tục khuyến cáo tiếp tục không nên đưa xe chở hàng xuất khẩu, nhất là hàng hoa quả tươi lên khu vực cửa khẩu của tỉnh.

Sở Công Thương Lạng Sơn cũng tiếp tục có văn bản gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành trong cả nước đề nghị tiếp tục khuyến cáo đến các doanh nghiệp hoạt động xuất khẩu hàng hóa để cân nhắc, tạm dừng việc đưa hàng hoá hoa quả tươi lên khu vực các cửa khẩu biên giới đường bộ của tỉnh Lạng Sơn để xuất khẩu trong thời điểm hiện nay. Bên cạnh đó, tiếp tục hướng dẫn các doanh nghiệp, thương nhân đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường xuất khẩu sang các quốc gia khác, cũng như lựa chọn, chuyển đổi phương thức vận tải, xuất khẩu khác ngoài đường bộ để giảm áp lực cho các cửa khẩu đường bộ của tỉnh Lạng Sơn.


Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/kinh-te/485153-lang-son-tiep-tuc-khuyen-cao-cac-doanh-nghiep-chua-voi-dua-xe-cho-hang-xuat-khau-len-cac-cua-khau-cua-tinh-trong-thoi-diem-nay.html

  • Từ khóa