Xã Tân Mỹ đón bằng đạt chuẩn nông thôn mới

Chủ nhật, 06.03.2022 | 10:25:41
1,058 lượt xem

Ngày 5/3, UBND xã Tân Mỹ, huyện Văn Lãng tổ chức lễ đón bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) năm 2021.


Các đại biểu tham quan gian hàng giới thiệu nông sản của xã Tân Mỹ

Với đặc thù là xã vùng biên, khi bắt tay vào xây dựng NTM, xã còn nhiều khó khăn về hạ tầng, kinh tế người dân không đồng đều… Năm 2011, xã Tân Mỹ chỉ đạt 8/19 tiêu chí. Tuy nhiên, cấp uỷ, chính quyền xã đã đưa ra nhiều giải pháp để từng bước tháo gỡ khó khăn. Trong đó, chú trong công tác tuyên truyền, hỗ trợ người dân phát triển sản xuất, từ đó, tạo sự đồng thuận của Nhân dân tham gia hoàn thiện các tiêu chí. Đến cuối năm 2021, xã đã đạt 19/19 tiêu chí NTM.


Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trao bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM cho lãnh đạo xã Tân Mỹ

Để đạt được kết quả đó, bên cạnh sự hỗ trợ của Nhà nước, UBND xã đã tích cực huy động sự đóng góp của người dân để cùng thực hiện và hoàn thiện các tiêu chí. Cụ thể, trong 10 năm triển khai xây dựng NTM, tổng nguồn lực huy động cho xây dựng chương trình NTM trên địa bàn xã trên 52,7 tỷ đồng. Trong đó, người dân đóng góp trên 3,6 tỷ đồng để xây dựng các công trình như: đường giao thông nông thôn, nhà văn hoá, xây bể chứa bao bì thực vật, lò đốt rác…


Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho đại diện xã Tân Mỹ

Qua triển khai chương trình xây dựng NTM, diện mạo của xã ngày càng khởi sắc, kết cấu hạ tầng kinh tế – xã hội trên địa bàn phát triển, hệ thống giao thông nông thôn thông suốt, cơ sở giáo dục, y tế, điện, nước đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng cho Nhân dân, các mô hình sản xuất phát triển đem lại thu nhập cao cho người dân. Năm 2021, thu nhập bình quân trên địa bàn xã đạt 37,5 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm từ 6,36% (năm 2016) xuống còn 5,29% (năm 2021); tỷ lệ người có việc làm trong độ tuổi lao động có khả năng tham gia lao động đạt 100%.

Thời gian tới, xã Tân Mỹ tiếp tục tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp uỷ, chính quyền, công tác tuyên truyền của các đoàn thể chính trị – xã hội để tạo sự đoàn kết, đồng thuận trong tầng lớp Nhân dân tiếp tục thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng NTM. Cụ thể, giai đoạn 2022 – 2025, toàn xã phấn đấu ít nhất trên 30% số thôn đạt khu dân cư kiểu mẫu, xây dựng 5 khu dân cư đạt chuẩn kiểu mẫu… Đồng thời, củng cố, duy trì giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt để tiếp tục phấn đấu xây dựng NTM nâng cao trong giai đoạn tiếp theo.

Tại buổi lễ, 1 tập thể, 4 cá nhân trên địa bàn xã Tân Mỹ đã được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Lạng Sơn cùng cả nước xây dựng NTM” năm 2021. Bên cạnh đó, các tập thể, cá nhân có thành tích trong xây dựng NTM đã được nhận giấy khen của Chủ tịch UBND huyện Văn Lãng và Chủ tịch UBND xã Tân Mỹ.


Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/kinh-te/485245-xa-tan-my-don-bang-dat-chuan-nong-thon-moi.html

  • Từ khóa