Trung Quốc tạm dừng thông quan hàng qua Cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị – Hữu Nghị Quan

Thứ 3, 08.03.2022 | 08:26:06
565 lượt xem

Theo thông tin từ Ban Quản lý Khu Kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng – Lạng Sơn, từ sáng nay (6/3), thị Bằng Tường, Quảng Tây, Trung Quốc phát hiện một số ca trong nội địa và khu vực cửa khẩu dương tính với virus SARS-CoV-2. Vì vậy, thị Bằng Tường, Quảng Tây, Trung Quốc tạm thời dừng hoạt động thông quan hàng hóa XNK qua cặp Cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị (Việt Nam) – Hữu Nghị Quan (Trung Quốc) để thực hiện truy vết và kiểm tra các trường hợp liên quan.


Lực lượng chức năng tại Cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị điều tiết xe chở hàng trong khu vực cửa khẩu

Trước đó, để tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, khi phát hiện có trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, Trung Quốc chỉ tạm dừng thông quan hàng hóa qua cặp Cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị (Việt Nam) – Hữu Nghị Quan (Trung Quốc) trong 1 ngày, sau đó tiếp tục hoạt động thông quan trở lại.

Lần tạm dừng thông quan này là lần đầu tiên cặp cửa khẩu này tạm dừng hoạt động 2 ngày liên tiếp, và hiện Trung Quốc chưa thông báo lại thời gian cụ thể khôi phục lại hoạt động thông quan hàng hóa.

Trước diễn biến nêu trên, các sở, ngành liên quan và các lực lượng tại cửa khẩu đã báo cáo tình hình cụ thể với UBND tỉnh, đồng thời đang tích cực triển khai các biện pháp để sớm mở lại hoạt động thông quan hàng hóa qua Cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị.

Được biết, tính đến sáng 7/3/2022, tổng lượng xe chở hàng hóa xuất khẩu tồn trên địa bàn tỉnh là 1.710 xe, trong đó, tại khu vực Cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị là 921 xe (271 xe trong bãi tại cửa khẩu; 452 xe tại khu trung chuyển; 198 xe tại bãi xe Cốc Nam).


Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/kinh-te/485581-trung-quoc-tam-dung-thong-quan-hang-qua-cua-khau-quoc-te-huu-nghi-huu-nghi-quan.html

  • Từ khóa