Nữ doanh nhân nhiệt huyết, trách nhiệm

Thứ 3, 08.03.2022 | 14:54:41
694 lượt xem

Đã gần 10 năm kể từ ngày thành lập, Công ty TNHH MTV Xuất, nhập khẩu Hoà An đang ngày càng phát triển dưới sự dẫn dắt đầy nhiệt huyết và trách nhiệm của nữ doanh nhân Nguyễn Thị Thu Huyền.

Chị Nguyễn Thị Thu Huyền sinh năm 1976, tại xã Hoàng Việt, huyện Văn Lãng trong một gia đình bố mẹ đều là cán bộ Nhà nước. Nối tiếp truyền thống hiếu học của gia đình, chị theo học ngành kế toán tại Trường Đại học Thương mại (Hà Nội), sau đó trở về quê hương, làm việc tại Công ty Thương mại Tổng hợp Lạng Sơn (nay là Công ty Cổ phần Sản xuất và Thương mại Lạng Sơn). Với niềm yêu thích kinh doanh, chị đã chủ động tham gia các lớp học và tự kinh doanh để tích luỹ thêm kinh nghiệm, vốn và mối quan hệ, mong muốn tạo dựng một doanh nghiệp riêng.

Chị Nguyễn Thị Thu Huyền (đứng giữa) làm việc với đối tác

Năm 2013, nhận thấy thời cơ đã tới, cộng thêm sự ủng hộ từ gia đình, chị quyết định thành lập Công ty TNHH MTV Xuất, nhập khẩu Hoà An. Công ty hoạt động trong lĩnh vực xuất, nhập khẩu, vận tải hàng hoá (hàng nông sản, vật tư công, nông nghiệp; dịch vụ xuất, nhập khẩu trọn gói…) nhằm khai thác tối đa tiềm năng, lợi thế từ thương mại biên giới, cửa khẩu ngay trên quê hương Văn Lãng nói riêng và tỉnh Lạng Sơn nói chung.

Chị Huyền chia sẻ: Tỉnh Lạng Sơn có nhiều lợi thế để phát triển kinh tế khu vực biên giới, với nhiều cửa khẩu, cặp chợ đường biên. Do đó, tôi đã chọn xuất, nhập khẩu làm lĩnh vực chính để phát triển công việc kinh doanh. Để có kết quả kinh doanh tốt, theo tôi, phải thật có trách nhiệm: trách nhiệm với đối tác, đồng nghiệp, với chính ngành nghề, dịch vụ của mình. Đồng thời, phải không ngừng trau dồi, rút kinh nghiệm từ thực tiễn và học hỏi, rèn luyện những kiến thức, kỹ năng mới để hỗ trợ cho công việc như: nâng cao năng lực quản lý, giao tiếp, ứng dụng tin học…

Ngay sau khi công ty được thành lập, chị đã linh hoạt vận dụng các mối quan hệ từ những lớp, khoá học, các hội, hiệp hội mà mình tham gia trước đó để tìm kiếm bạn hàng, đối tác. Cũng thông qua những mối quan hệ đó, chị tích cực kết nối, mở rộng thị trường tại các tỉnh trên cả nước. Nhờ đó, đối tác đến với công ty ngày càng nhiều.

Nhờ sự nỗ lực của cá nhân chị và tập thể người lao động, Công ty TNHH MTV Xuất, nhập khẩu Hoà An ngày càng phát triển mạnh mẽ. Số vốn đăng ký ban đầu của công ty chỉ là 500 triệu đồng thì đến nay, vốn của công ty đã đạt gần 10 tỷ đồng. Kết quả kinh doanh năm sau cao hơn năm trước, hiện trung bình mỗi năm, doanh thu công ty đạt từ 200 đến 250 tỷ đồng; tạo việc làm thường xuyên cho 20 lao động, đảm bảo đầy đủ các chế độ lương, thưởng, bảo hiểm và quan tâm ,chăm lo đời sống cho cán bộ, nhân viên, người lao động, thu nhập bình quân đạt 7 triệu đồng/người/ tháng.

Anh Nguyễn Hồng Minh, Trưởng Phòng Vận tải Công ty TNHH MTV Xuất, nhập khẩu Hoà An cho biết: Trong công việc, chị Huyền thường yêu cầu chúng tôi phải nêu cao tinh thần trách nhiệm và thường tự mình làm gương. Gắn liền với đó là chế độ thưởng, phạt theo hiệu quả công việc chị rất công bằng. Ngoài giờ làm việc thì rất thân tình, cởi mở với anh em trong công ty, thường quan tâm, thăm hỏi chúng tôi mỗi khi đau ốm, hay gia đình có việc.

Ngoài kinh doanh, chị Huyền và công ty còn chú trọng hưởng ứng, tham gia các chương trình an sinh xã hội của tỉnh. Hiện nay, mặc dù công việc bận rộn, nhưng chị còn tích cực tham gia và đảm nhiệm vai trò Phó Chủ tịch Hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Lạng Sơn, Phó Chủ nhiệm Câu lạc bộ (CLB) Doanh nhân nữ tỉnh. Mỗi năm, cá nhân chị cùng tập thể công ty luôn tham gia đóng góp cho các chương trình an sinh xã hội, vì người nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn… trên địa bàn tỉnh trung bình từ 50 triệu đồng trở lên.

Bà Lê Minh Tâm, Chủ nhiệm CLB Doanh nhân nữ tỉnh cho biết: Chị Nguyễn Thị Thu Huyền là một trong những nữ doanh nhân tiêu biểu của CLB. Chị là người mạnh mẽ, dám nghĩ dám làm, năng động, sáng tạo giúp công ty ngày càng lớn mạnh, phát triển, ngay cả trong bối cảnh dịch bệnh. Không những vậy, chị và công ty còn thường xuyên cùng CLB tham gia các phong trào thiện nguyện, vì an sinh xã hội của tỉnh.

Với những thành tích đó, cá nhân chị và doanh nghiệp vinh dự nhận nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp, ngành. Có thể kể đến như: danh hiệu “Doanh nghiệp tiêu biểu tỉnh Lạng Sơn giai đoạn 2017-2020”; bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì đã có thành tích tiêu biểu trong hoạt động kinh doanh – xuất, nhập khẩu hàng hóa qua địa bàn tỉnh Lạng Sơn các năm: 2017, 2018, 2019…


Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/nguoi-tot-viec-tot-2/485620-nu-doanh-nhan-nhiet-huyet-trach-nhiem.html

  • Từ khóa