Phụ nữ Bình Gia: Sôi nổi các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao

Thứ 6, 11.03.2022 | 08:41:54
964 lượt xem

Để gắn kết, tạo sân chơi cho hội viên, trong những năm qua, các cấp hội phụ nữ huyện Bình Gia đã vận động hội viên tích cực tham gia các phong trào, hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao (VHVN, TDTT). Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động, xây dựng tổ chức hội vững mạnh.

Tham gia CLB hát then, đàn tính khối phố Pá Nim, thị trấn Bình Gia từ năm 2018, bà Nguyễn Thị Hoan, hội viên Chi hội phụ nữ khối phố đã biết thêm nhiều làn điệu then, đàn tính. Bà Hoan cho biết: Câu lạc bộ có 10 thành viên, trung bình 1 tháng, chúng tôi sinh hoạt 2 hoặc 3 buổi. Hầu như tất cả các thành viên đều có đàn tính, trang phục biểu diễn. Tham gia CLB, chúng tôi rất vui vẻ, phấn khởi vì được đàn, hát cho nhau nghe, được chia sẻ nhiều kinh nghiệm trong phát triển kinh tế, xây dựng gia đình hạnh phúc. Hơn thế là được góp phần lưu giữ làn điệu dân ca của dân tộc.

Hội viên Chi hội Phụ nữ khối phố Pá Nim, thị trấn Bình Gia, huyện Bình Gia luyện tập hát then, đàn tính

Còn đối với xã Mông Ân thì chị em lại tích cực tham gia môn bóng chuyền hơi. Bà Hoàng Thị Hẹn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã cho biết: Trong 5 năm trở lại đây, phong trào chơi bóng chuyền hơi của xã phát triển mạnh, chị em không kể tuổi tác, nghề nghiệp tích cực tham gia chơi bóng chuyền hơi, rèn luyện sức khỏe. Hiện nay, 5/5 chi hội phụ nữ ở xã đều có đội bóng chuyền hơi nữ với hơn 50 hội viên tham gia. Thành thói quen, cứ vào các buổi chiều hằng ngày, chị em lại ra đánh bóng rất sôi nổi.

Được biết, không chỉ đối với các trường hợp và đơn vị trên, hiện nay, toàn huyện Bình Gia đã có hơn 60 đội bóng chuyền hơi nữ, câu lạc bộ dân vũ, earobic, hát then, đàn tính thu hút trên 1.500 hội viên phụ nữ tham gia… Các CLB, đội nhóm này đều do hội phụ nữ cấp xã hoặc chi hội phụ nữ thành lập, duy trì hoạt động.

Bà Phạm Thị Thương, Chủ tịch Hội LHPN huyện cho biết: Để góp phần nâng cao đời sống tinh thần, xây dựng tổ chức hội vững mạnh, những năm qua, chúng tôi tích cực khuyến khích cơ sở hội tổ chức các hoạt động VHVN, TDTT và vận động hội viên tham gia. Hai năm gần đây, do ảnh hưởng dịch COVID-19, các hoạt động này được tổ chức theo hình thức linh hoạt, phù hợp với từng địa bàn, thời điểm, diễn biến của dịch bệnh nên vẫn được duy trì và diễn ra sôi nổi.

Để hoạt động VHVN, TDTT phát triển mạnh, từ năm 2016 đến nay, Hội LHPN huyện còn tăng cường hướng dẫn, giúp đỡ hội phụ nữ cấp xã, tùy theo điều kiện thực tế triển khai nhiều loại hình hoạt động VHVN, TDTT phù hợp với địa bàn, nhu cầu, sở thích của chị em như: giao lưu văn nghệ gắn với các tiểu phẩm tuyên truyền, giải bóng chuyền hơi, hội thi phụ nữ tài năng duyên dáng, hội thi hát ru hát dân ca, hội thi ảnh online, hội thi tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch, 3 an toàn”… nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn của phụ nữ, đất nước, các sự kiện chính trị, văn hóa của địa phương. Trong nhiệm kỳ 2016 – 2021, toàn huyện có hơn 100 lượt xã, thị trấn tổ chức các hội thi VHVN, TDTT cho hội viên tham gia (tăng gấp đôi so với nhiệm kỳ trước).

Có thể nói: phong trào VHVN, TDTT sôi nổi, góp phần thu hút đông đảo hội viên tham gia hoạt động hội, xây dựng tổ chức hội vững mạnh. Trong nhiệm kỳ 2016 – 2021, các cấp hội thực hiện đạt và vượt 10/10 chỉ tiêu nghị quyết đại hội đề ra, toàn huyện kết nạp 655 hội viên mới, nâng tổng số hội viên lên hơn 11.000 người, tỷ lệ thu hút hội viên đạt 76% (vượt 1% so với nghị quyết đề ra). Hội LHPN huyện được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào phụ nữ giai đoạn 2016 – 2021.


DƯƠNG DUYÊN/baolangson.vn

https://baolangson.vn/van-hoa/486109-phu-nu-binh-gia-soi-noi-cac-hoat-dong-van-hoa-van-nghe-the-duc-the-thao.html

  • Từ khóa