Phối hợp tạo sức lan tỏa trong tuyên truyền

Thứ 3, 21.06.2022 | 14:14:45
833 lượt xem

Thời gian qua, việc nâng cao chất lượng thông tin, tuyên truyền được các cơ quan báo chí của tỉnh triển khai bằng nhiều biện pháp thiết thực. Trong đó, có hoạt động ký kết các chương trình, quy chế phối hợp tuyên truyền với các ngành, đơn vị, các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Theo số liệu thống kê, hiện nay, các cơ quan báo chí của tỉnh (Báo Lạng Sơn, Đài Phát thanh – Truyền hình (PT-TH) tỉnh) đã ký kết quy chế, chương trình phối hợp tuyên truyền với 17 đơn vị, ngành, huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh. Nếu như trước năm 2018, việc ký kết phối hợp tuyên truyền chủ yếu đối với các ngành thì từ năm 2018 trở lại đây, các cơ quan báo chí không chỉ mở rộng ký kết với các huyện, thành phố mà còn phối hợp với cơ quan báo chí ngoài tỉnh. Đơn cử như Báo Lạng Sơn đã ký kết Chương trình phối hợp với Báo Hải Quân Việt Nam, mở chuyên mục “Biên giới và biển, đảo Việt Nam” và ký kết phối hợp tuyên truyền với các huyện: Bắc Sơn, Đình Lập, Hữu Lũng và thành phố Lạng Sơn; Đài PT-TH tỉnh ký kết với thành phố Lạng Sơn, huyện Cao Lộc và huyện Hữu Lũng trong công tác thông tin truyền thông.

Phóng viên Báo Lạng Sơn tác nghiệp tại sự kiện tổ chức tại Trung tâm hội nghị tỉnh. Ảnh: THANH HUYỀN

Với hình thức thể hiện đa dạng, hấp dẫn, bảo đảm sự chính xác, kịp thời, báo chí đã thông tin tới độc giả một cách tổng quan sự kiện nổi bật trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế – xã hội, văn hóa, an ninh – quốc phòng, các nhiệm vụ cụ thể của mỗi đơn vị, ngành và địa phương. Đồng chí Hoàng Thị Bích Nhung, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Lạng Sơn cho biết: Thực hiện nội dung chương trình phối hợp tuyên truyền, thời gian qua thông tin tuyên truyền về thành phố Lạng Sơn trên Báo Lạng Sơn, Đài PT-TH tỉnh có sức lan tỏa lớn. Thông qua các tin, bài, ảnh, phóng sự các cơ quan báo chí thực hiện, hình ảnh về thành phố đã có sức lan tỏa không chỉ ở trong tỉnh mà còn quảng bá rộng rãi với độc giả ngoài tỉnh.

Trong thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền, các cơ quan báo chí đã thực hiện theo đúng nội dung các chương trình, quy chế phối hợp, xây dựng kế hoạch tuyên truyền, xây dựng các chuyên mục, chuyên trang, trang chuyên đề; video clip, phóng sự truyền hình phù hợp với nội dung vấn đề cần tuyên truyền. Thực hiện chương trình phối hợp tuyên truyền với các huyện, thành phố, song song với công tác tuyên truyền thường xuyên trên các số báo định kỳ, phát sóng chương trình truyền hình hằng ngày, Đài PT-TH tỉnh còn phối hợp thực hiện các trang truyền hình về các huyện, thành phố (phát sóng 2 số/tháng); Báo Lạng Sơn phối hợp tổ chức 4 – 5 trang chuyên đề/năm về các sự kiện nổi bật, vấn đề thời sự của huyện, thành phố trên báo in; đăng tải bài trong mục “Trang các huyện, thành phố” trên Báo Lạng Sơn điện tử. Quá trình phối hợp tuyên truyền, các huyện, thành phố luôn quan tâm, định hướng thông tin thường xuyên, tạo thuận lợi cho phóng viên trong quá trình tác nghiệp, cũng như hỗ trợ thông tin và các điều kiện cần thiết khác nhằm đẩy mạnh, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Đồng chí Nguyễn Tuấn Nam, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cho biết: Thời gian qua, việc ký kết quy chế, chương trình phối hợp tuyên truyền được các cơ quan báo chí của tỉnh quan tâm thực hiện. Qua hoạt động này đã cung cấp thông tin kịp thời cho báo chí, linh hoạt trong thực hiện quy chế phát ngôn, tạo thuận lợi cho phóng viên tuyên truyền đúng bản chất của các vụ việc, sự kiện diễn ra tại các ngành, cơ sở; đồng thời phối hợp tuyên truyền có hiệu quả về các lĩnh vực kinh tế – xã hội, quốc phòng – an ninh, đối ngoại, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trên địa bàn tỉnh.

Để thực hiện hiệu quả quy chế, chương trình phối hợp tuyên truyền công tác, thời gian tới, các cơ quan báo chí của tỉnh tiếp tục đổi mới, đa dạng hóa các hình thức thể hiện trên tất cả các ấn phẩm, qua đó, tạo sự lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa hình ảnh của các cơ quan, đơn vị, các huyện, thành phố của tỉnh tới độc giả trong tỉnh, ngoài tỉnh và đọc giả ở nước ngoài.


HỒ XUÂN HƯƠNG/baolangson.vn

https://baolangson.vn/xa-hoi/507895-phoi-hop-tao-suc-lan-toa-trong-tuyen-truyen.html

  • Từ khóa