Kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp tiếp tay cho buôn lậu

Thứ 6, 15.07.2022 | 09:00:28
444 lượt xem

Chiều 14/7, Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (Ban Chỉ đạo 389 tỉnh) tổ chức họp sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2022. Đồng chí Lương Trọng Quỳnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo 389 tỉnh chủ trì cuộc họp.


Đồng chí Lương Trọng Quỳnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp

Trong 6 tháng đầu năm 2022, ban chỉ đạo 389 các cấp đã tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện nhiệm vụ công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Các lực lượng chức năng đã phát hiện, xử phạt vi phạm hành chính 1.732 vụ vi phạm, bằng 64,53% so với cùng kỳ năm 2021; tổng số tiền xử lý vi phạm hành chính trên 21,6 tỷ đồng, bằng 55,04% so với cùng kỳ.

Bên cạnh đó, các lực lượng chức năng đã khởi tố 162 vụ, 239 đối tượng. Trong đó: 2 vụ, 10 đối tượng buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa, tiền tệ qua biên giới; 2 vụ, 3 đối tượng vận chuyển tàng trữ, buôn bán pháo; 8 vụ hủy hoại rừng; 150 vụ, 226 đối tượng vận chuyển, tàng trữ, buôn bán ma túy nhỏ lẻ và không có yếu tố biên giới.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đánh giá kết quả đạt được và những tồn tại, hạn chế trong công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong 6 tháng đầu năm 2022. Đồng thời đề xuất những giải pháp để khắc phục khó khăn, nâng cao hiệu quả công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả những tháng cuối năm.

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo 389 tỉnh đề nghị các sở, ngành, thành viên ban chỉ đạo 389 các cấp tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của trung ương, của tỉnh về đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả; đề cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong chống buôn lậu; đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng, kịp thời động viên, khích lệ tinh thần các cán bộ, công chức, chiến sỹ trực tiếp thực hiện nhiệm vụ chống buôn lậu; kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp tiếp tay cho buôn lậu.

Các cơ quan liên quan phối hợp với các cơ quan báo chí, truyền hình đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các tổ chức, cá nhân sản xuất kinh doanh về việc chấp hành các quy định của pháp luật; nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng lựa chọn những sản phẩm an toàn, có nguồn gốc rõ ràng…

Các sở, ngành, đơn vị liên quan nắm chắc tình hình địa bàn, tăng cường tuần tra, kiểm soát chặt chẽ cửa khẩu, các đường mòn trên biên giới, các kho bãi, điểm tập kết hàng hóa; tiếp tục tăng cường công tác quản lý việc cấp, phát, sử dụng hóa đơn chứng từ; tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường…Qua đó tiếp tục triển khai có hiệu quả công tác phòng, chống buôn lậu, gian lân thương mại và hàng giả.

Đồng chí Lương Trọng Quỳnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả

Tại hội nghị, có 3 tập thể, 6 cá nhân được nhận bằng khen của Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia vì có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả năm 2021.


TÂN AN - CẨM HÀ/baochinhphu.vn

https://baolangson.vn/chinh-tri/513392-kip-thoi-phat-hien-va-xu-ly-nghiem-cac-truong-hop-tiep-tay-cho-buon-lau.html

  • Từ khóa