Vì một mùa hè ý nghĩa cho thiếu nhi

Thứ 2, 18.07.2022 | 14:42:15
602 lượt xem

Sau 2 năm trầm lắng do ảnh hưởng bởi dịch COVID – 19, dịp hè năm nay, các cấp bộ đoàn, hội toàn tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động bổ túc kiến thức, vui chơi, giải trí hấp dẫn. Các hoạt động sôi nổi, ý nghĩa thu hút đông đảo thanh thiếu nhi tham gia, giúp các em có một mùa hè bổ ích, ý nghĩa.

Trên địa bàn tỉnh có khoảng 200.000 thanh thiếu nhi về nghỉ hè tại các địa bàn dân cư. Để các em có một mùa hè bổ ích, ngay từ những ngày đầu tháng 6/2022, các chi đoàn, chi hội tại khu vực dân cư đã tiến hành tiếp nhận đoàn viên, thanh thiếu nhi về tham gia sinh hoạt hè và tổ chức nhiều hoạt động bổ ích.

Một lớp dạy bơi miễn phí cho thiếu nhi trên địa bàn thành phố Lạng Sơn

Đơn cử như, Đoàn Thanh niên thị trấn Đồng Mỏ, huyện Chi Lăng đã tổ chức các buổi sinh hoạt chi đoàn với chủ đề nâng cao năng lực tiếng Anh. Bằng những clip vui, trò chơi đố chữ đơn giản, mỗi buổi sinh hoạt đều diễn ra sôi nổi, thu hút đông đảo đoàn viên tham gia. Hay như tại huyện Đình Lập, đoàn thanh niên các xã, thị trấn đã tổ chức sinh hoạt với nội dung trang bị kỹ năng phòng, chống tai nạn thương tích, tai nạn đuối nước, an toàn giao thông, chơi các trò chơi dân gian, hiện đại như: nhảy dây, nhảy bao bố, ô ăn quan, trốn tìm, cờ vua, cờ tướng… Mỗi buổi sinh hoạt đều có một chủ đề riêng hấp dẫn thanh thiếu nhi từ lúc bắt đầu đến khi kết thúc.

Em Hoàng Thiên Lộc, thị trấn Đình Lập, huyện Đình Lập cho biết: Em rất mong đến ngày sinh hoạt vì em được làm quen với nhiều bạn, chơi nhiều trò chơi bổ ích, lý thú. Em thích nhất là các trò chơi đố vui có thưởng.

Chị Lê Thùy Dung, Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: Các hoạt động hè cho thiếu nhi trên địa bàn dân cư được tổ chức từ tháng 6 đến hết tháng 8/2022. Ngay từ đầu tháng 5, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã xây dựng kế hoạch và hướng dẫn các huyện, thành đoàn tổ chức thực hiện. Qua đó, nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên, cán bộ phụ trách thiếu nhi trong tổ chức hoạt động hè cho thiếu niên, nhi đồng; vận động nguồn lực xã hội chăm lo cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn đảm bảo cho các em có một mùa hè vui khỏe, an toàn.

Năm nay, các hoạt động hè cho thiếu nhi trên địa bàn dân cư tập trung hỗ trợ thiếu nhi ôn luyện kiến thức văn hóa, tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí, vệ sinh môi trường… Điểm mới là các liên đội triển khai chương trình “Rèn luyện đội viên” bằng hình thức trực tuyến. Đặc biệt, chú trọng các hoạt động rèn kỹ năng phòng, chống tai nạn thương tích, đuối nước, tổ chức các lớp dạy bơi miễn phí… Để trang bị cho thiếu nhi kỹ năng phòng, chống tai nạn đuối nước, 100% huyện, thành đoàn đều tổ chức các lớp bơi miễn phí cho thiếu nhi trên địa bàn. Theo kế hoạch, mỗi huyện, thành đoàn sẽ tổ chức 2 đến 3 lớp dạy bơi, mỗi lớp 20 đến 30 thiếu nhi nhằm trang bị cho các em kỹ năng cần thiết phòng, chống tai nạn đuối nước.

Để triển khai hoạt động hè cho thiếu nhi trên địa bàn dân cư, bên cạnh lực lượng cán bộ đoàn chuyên trách tại phường, xã, các huyện, thành đoàn đã đào tạo, bổ sung lực lượng đoàn viên thanh niên các trường THPT về nghỉ hè tại địa phương. Sau khi tiếp nhận lực lượng này, các huyện, thành đoàn đã tổ chức tập huấn, hướng dẫn, trang bị kỹ năng tuyên truyền, thu hút tập hợp thanh thiếu nhi, tổ chức các hoạt động tập thể, chơi trò chơi… Theo thống kê, toàn tỉnh có khoảng 3.000 tình nguyện viên tham gia tổ chức hoạt động hè cho thiếu nhi.

Anh Lương Đình Chung, Bí thư Thành đoàn Lạng Sơn cho biết: Triển khai kế hoạch tổ chức các hoạt động hè cho thiếu nhi trên địa bàn dân cư năm 2022 của Tỉnh đoàn, Thành đoàn đã chỉ đạo 100% đoàn thôn, khối phố tổ chức sinh hoạt hè cho thiếu nhi với số lượng 2 đến 3 buổi/tuần. Cùng đó, chúng tôi đã tổ chức 2 lớp bơi miễn phí cho hơn 50 thiếu nhi. Thời gian tới, Thành đoàn sẽ tổ chức một số cuộc thi như: tìm kiếm tài năng, trình diễn trang phục giống các nhân vật được yêu thích (cosplay)… nhằm tạo cơ hội cho thanh thiếu nhi giao lưu, học hỏi, thể hiện năng khiếu của bản thân.

Từ đầu tháng 6 đến nay, các cấp bộ đoàn, hội trên địa bàn tỉnh đã tổ chức hơn 1.000 buổi sinh hoạt hè thu hút hơn 30.000 lượt thiếu nhi tại khu dân cư tham gia, cùng đó, tổ chức 30 lớp bơi cho hơn 500 thiếu nhi; thăm tặng quà hơn 200 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Những hoạt động đa dạng, phong phú do tổ chức đoàn, hội tổ chức đã và đang giúp các em thiếu nhi trên địa bàn tỉnh có một mùa hè bổ ích, ý nghĩa bởi các em vừa có thể học tập được những kiến thức, kỹ năng cần thiết cho học tập và đời sống vừa được vui chơi, thể hiện năng khiếu bản thân.


Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/xa-hoi/514091-vi-mot-mua-he-y-nghia-cho-thieu-nhi.html

  • Từ khóa