Tràng Định: Khai mạc giới thiệu, quảng bá “Tinh hoa vịt quay Thất Khê, các món ẩm thực và sản phẩm đặc sản của địa phương”

Thứ 3, 11.10.2022 | 10:31:54
778 lượt xem

Sáng 10/10, nhân kỷ niệm 72 năm Ngày giải phóng Thất Khê (10/10/1950-10/10/2022) và Chiến thắng Biên giới Thu – Đông năm 1950, UBND huyện Tràng Định tổ chức khai mạc chương trình giới thiệu, quảng bá “Tinh hoa vịt quay Thất Khê, các món ẩm thực và sản phẩm đặc sản của địa phương”.


Đại diện lãnh đạo UBND thị trấn Thất Khê trao giấy chứng nhận tham gia quảng bá cho các gian hàng 

Tham dự khai mạc có lãnh đạo Huyện ủy; HĐND; Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; đại diện các ban, ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị – xã hội huyện cùng đông đảo người dân trong và ngoài huyện.


Du khách tham quan gian hàng vịt quay 

Tại buổi khai mạc, các đại biểu đã cùng ôn lại lịch sử về Chiến dịch Biên giới Thu – Đông năm 1950; dấu ấn lịch sử Đường số 4 rực lửa; Ngày Thất Khê được hoàn toàn giải phóng. 72 năm đã trôi qua song những bài học kinh nghiệm quý báu của Chiến thắng Biên giới Thu – Đông năm 1950 vẫn còn nguyên giá trị và là niềm tự hào của toàn Đảng, toàn quân và mỗi người dân nước Việt Nam nói chung và Nhân dân huyện Tràng Định nói riêng.

Trong chương trình, các đại biểu và người dân đã được tham quan, thưởng thức ẩm thực tại 36 gian hàng của các đơn vị: cụm UBND các xã, thị trấn; các trường học; các hộ kinh doanh trên địa bàn thị trấn Thất Khê và khu vực lân cận… với các sản phẩm đặc trưng của huyện như: vịt quay, lợn quay, bánh khảo, khẩu sli, bánh phồng; gạo bao thai, cây thạch đen, cây quế, hồi… và nhiều sản phẩm thủ công khác.

Qua đây, nhằm giới thiệu, quảng bá vịt quay Thất Khê, ẩm thực, các sản phẩm của địa phương đến bạn bè gần xa và du khách thập phương… Đồng thời, là dịp để các đơn vị, các hộ kinh doanh tham gia quảng bá sản phẩm đặc sản, kết nối tiêu thụ các sản phẩm, góp phần thúc đẩy sản xuất, kinh doanh trên địa bàn huyện.


Du khách tham quan tại gian hàng lợn quay

Trước đó, trong khuôn khổ các hoạt động chào mừng kỷ niệm 72 năm Ngày Giải phóng Thất Khê, UBND huyện Tràng Định đã tổ chức lễ dâng hương, dâng hoa tại Khu lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, viếng nghĩa trang liệt sĩ Bông Lau, Bản Trại, tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ Sư đoàn 347.


THU HIỀN - DƯƠNG KIM/baolangson.vn

https://baolangson.vn/van-hoa/532554-trang-dinh-khai-mac-gioi-thieu-quang-ba-tinh-hoa-vit-quay-that-khe-cac-mon-am-thuc-va-san-pham-dac-san-cua-dia-phuong.html

  • Từ khóa