Hội nghị tập huấn trực tuyến hướng dẫn sử dụng vắc xin phòng COVID-19 Cominaty dạng hỗn dịch tiêm

Thứ 3, 11.10.2022 | 10:31:29
1,140 lượt xem

Sáng 10/10, Sở Y tế tổ chức hội nghị trực tuyến hướng dẫn sử dụng vắc xin phòng COVID-19 Cominaty dạng hỗn dịch tiêm. Hội nghị được kết nối trực tuyến 3 cấp với hơn 200 điểm cầu tại các bệnh viện tuyến tỉnh, UBND các huyện, thành phố và UBND xã, phường, thị trấn trên địa bàn.


Cán bộ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh hướng dẫn sử dụng vắc xin Cominaty dạng hỗn dịch tiêm cho các đại biểu

Tại hội nghị, các đại biểu được thông tin cơ bản về vắc xin Cominaty, theo đó, vắc xin Cominaty dạng bào chế hỗn dịch tiêm là vắc xin mRNA COVID-19 do Pfizer – BioNTech sản xuất. Đây là loại vắc xin đã được Bộ Y tế phê duyệt có điều kiện cho nhu cầu cấp bách trong phòng, chống dịch COVID-19 tại Quyết định số 457/QĐ-BYT, ngày 1/3/2022. Vắc xin này không cần pha loãng trước khi sử dụng và có tác dụng tương tự các loại vắc xin mRNA (Pfizer và Moderna) đã được sử dụng trong tiêm vắc xin phòng COVID-19 trước đó, được chỉ định tiêm cho người từ 12 tuổi trở lên.

Bên cạnh đó, các đại biểu cũng được hướng dẫn sử dụng vắc xin phòng COVID-19 Cominaty dạng hỗn dịch tiêm; hướng dẫn công tác khám sàng lọc trước khi tiêm và giám sát phản ứng sau tiêm. Đồng thời, các đại biểu cũng được hướng dẫn xác minh thông tin, cập nhật dữ liệu tiêm chủng và “làm sạch” dữ liệu tiêm chủng trên Nền tảng quản lý tiêm chủng COVID-19 Quốc gia để tránh tình trạng sai lệch thông tin của đối tượng tiêm chủng.

Qua hội nghị, các đại biểu đã có thêm thông tin về vắc xin Cominaty dạng hỗn dịch tiêm để triển khai công tác tiêm vắc xin phòng COVID-19 trên địa bàn trong thời gian tới đảm bảo an toàn, nhanh chóng, hiệu quả, góp phần nâng mức độ bao phủ vắc xin trên địa bàn đạt ở mức cao nhất.

Theo thông tin từ Sở Y tế, Bộ Y tế đã phân bổ cho Lạng Sơn trên 32.000 liều vắc xin Cominaty dạng hỗn dịch tiêm. Sở Y tế đang tích cực chỉ đạo các đơn vị rà soát toàn bộ các trường hợp đã tiêm, chưa tiêm đủ mũi vắc xin phòng COVID-19 để triển khai hiệu quả công tác tiêm vắc xin phòng COVID-19 trên địa bàn tỉnh trong thời gian sớm nhất khi Bộ Y tế bàn giao vắc xin về đơn vị.


TRIỆU THÀNH/baolangsonn.vn

https://baolangson.vn/xa-hoi/phong-chong-dich-benh-viem-duong-ho-hap-cap/532671-hoi-nghi-tap-huan-truc-tuyen-huong-dan-su-dung-vac-xin-phong-covid-19-cominaty-dang-hon-dich-tiem.html

  • Từ khóa