Sở Giáo dục và Đào tạo triển khai nhiệm vụ cuối năm 2022

Thứ 3, 11.10.2022 | 10:31:25
668 lượt xem

Sáng 10/10, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ cuối năm 2022.


Các đạo biểu tham dự hội nghị tại Sở Giáo dục và Đào tạo

Theo báo cáo của Sở Giáo dục và Đào tạo, hiện toàn tỉnh có hơn 20.000 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và gần 207.000 học sinh, sinh viên. Từ đầu năm học 2022 – 2023 đến nay toàn ngành đã tích cực tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp ban hành các văn bản chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ năm học theo đúng quy định; tổ chức thành công các hội nghị, hội thi, các lớp tập huấn, bồi dưỡng; đảm bảo tốt công tác tổ chức chuẩn bị các điều kiện và thực hiện chương trình, sách giáo khoa lớp 3, lớp 7 và lớp 10. Cùng đó, công tác chuyển đổi số được các đơn vị trong toàn ngành thực hiện tích cực, chủ động, hiệu quả.

Tại hội nghị, các đơn vị đã thảo luận nêu lên những mặt tồn tại, hạn chế trong triển khai nhiệm vụ đầu năm học vừa qua, đồng thời đề xuất, kiến nghị với lãnh đạo sở một số nội dung như: Tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học cho các nhà trường; bổ sung biên chế giáo viên; quan tâm tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng giáo viên, nhất là giáo viên thực hiện dạy học sách giáo khoa mới.

Trên cơ sở các ý kiến thảo luận, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo đã giải đáp, làm rõ các nội dung trao đổi, đồng thời giao các phòng chuyên môn nghiên cứu, tham mưu lãnh đạo sở để có phương hướng triển khai kịp thời, hiệu quả trong thời gian tới.

Để tiếp tục thực hiện hiệu quả nhiệm vụ, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo đề nghị các đơn vị trong những tháng cuối năm 2022 cần: Tiếp tục làm tốt công tác rà soát, quy hoạch, sắp xếp trường, lớp học, giảm các điểm trường, lớp ghép, tạo điều kiện thuận lợi cho việc bố trí đội ngũ và đầu tư cơ sở vật chất của ngành; quan tâm thực hiện đầy đủ và kịp thời các chế độ, chính sách đối với giáo viên, nhân viên và học sinh sinh viên; tích cực đối mới công tác quản lý, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước trong giáo dục; quan tâm nâng cao chất lượng giáo dục; tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong giáo dục đào tạo.


THẢO NGUYÊN/baolangson.vn

https://baolangson.vn/xa-hoi/giao-duc/532704-so-giao-duc-va-dao-tao-trien-khai-nhiem-vu-cuoi-nam-2022.html

  • Từ khóa