Văn Lãng tổ chức đối thoại với doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trên địa bàn

Thứ 3, 11.10.2022 | 10:31:19
903 lượt xem

Chiều 10/10, UBND huyện Văn Lãng phối hợp với một số sở, ngành tổ chức hội nghị đối thoại với doanh nghiệp (DN), hợp tác xã (HTX), hộ kinh doanh (HKD) trên địa bàn huyện năm 2022.


Toàn cảnh hội nghị đối thoại với DN, HTX, HKD trên địa bàn huyện Văn Lãng

Theo báo cáo tại hội nghị, tính đến hết tháng 9/2022, trên địa bàn huyện Văn Lãng có 121 doanh nghiệp, 34 HTX, 2.917 hộ kinh doanh. Những năm gần đây, dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của DN, HTX, HKD trên địa bàn huyện.

Trong bối cảnh đó, các DN, HTX, HKD trên địa bàn huyện đã không ngừng nỗ lực, nhạy bén, linh hoạt triển khai đồng bộ các giải pháp để nâng cao hiệu quả hoạt động.

Cùng với đó, UBND huyện đã triển khai các giải pháp để hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho cộng đồng DN, HTX, HKD trên địa bàn. Từ đó giúp các DN, HTX, HKD từng bước khắc phục khó khăn để nhanh chóng phục hồi sản xuất, kinh doanh.


Đại diện HTX trên địa bàn huyện Văn Lãng nêu kiến nghị tại hội nghị

Qua 9 tháng đầu năm 2022, tổng doanh thu của các DN trên địa bàn huyện ước được 493,7 tỷ đồng, nộp ngân sách 11,5 tỷ đồng; doanh thu bình quân của HTX ước đạt 530 triệu đồng/HTX/năm. Bên cạnh đó, tình hình hoạt động của các HKD cũng dần ổn định trở lại, tuy nhiên hiệu quả sản xuất kinh doanh còn thấp.

Tại hội nghị, đại diện các DN, HTX, HKD trên địa bàn huyện Văn Lãng đã nêu một số kiến nghị liên quan đến việc quy hoạch trạm trung chuyển thu gom trước khi vận chuyển, xử lý rác thải; các cấp, ngành quan tâm tạo điều kiện để các đơn vị tiếp cận các chính sách ưu đãi về nguồn vốn đầu tư và thủ tục vay vốn ngân hàng; hỗ trợ DN, HTX quảng bá, giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm thị trường tiêu thụ sản phẩm….


Lãnh đạo Sở Xây dựng giải đáp kiến nghị tại hội nghị

Tại hội nghị, đại diện một số sở, ngành, UBND huyện Văn Lãng đã trực tiếp giải đáp, làm rõ một số nội dung liên quan đến các kiến nghị của các DN, HTX, HKD.

Từ đó làm cơ sở cũng như tạo động lực để cộng đồng DN, HTX, HKD tiếp tục nỗ lực vượt qua khó khăn, từng bước ổn định và nâng cao hơn nữa hiệu quả sản xuất kinh doanh trong thời gian tới.


TÂN AN/baolangson.vn

https://baolangson.vn/kinh-te/532661-van-lang-to-chuc-doi-thoai-voi-doanh-nghiep-hop-tac-xa-ho-kinh-doanh-tren-dia-ban.html

  • Từ khóa