Biểu dương doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu vì người lao động

Thứ 4, 12.10.2022 | 08:46:59
881 lượt xem

Chiều 11/10, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức hội nghị biểu dương doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu vì người lao động lần thứ nhất, năm 2022.


Đồng chí Dương Xuân Huyên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị 

Dự hội nghị có các đồng chí: Dương Xuân Huyên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Nông Lương Chấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh và đại diện các doanh nghiệp trên địa bàn.


Lãnh đạo UBND tỉnh, LĐLĐ tỉnh tặng hoa chúc mừng, trao bằng khen của LĐLĐ tỉnh cho doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động

Trong thời gian qua, các doanh nghiệp, doanh nhân đã có nhiều đóng góp đối với hoạt động của tổ chức công đoàn, hỗ trợ để đoàn viên, người lao động được hưởng những phúc lợi cao nhất, giúp họ an tâm làm việc, góp phần vào sự phát triển chung của doanh nghiệp và xã hội. Nhiều doanh nghiệp ký kết Thỏa ước lao động với các điều khoản có lợi cho người lao động.


Các doanh nhân tiêu biểu vì người lao động được vinh danh, nhận bằng khen của LĐLĐ tỉnh

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh ghi nhận, biểu dương những thành tích của các doanh nghiệp, doanh nhân và tổ chức công đoàn toàn tỉnh. Đồng chí đề nghị Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh tiếp tục chỉ đạo các công đoàn cơ sở doanh nghiệp phối hợp chặt chẽ với người sử dụng lao động, đẩy mạnh phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, thiết thực chăm lo phúc lợi, lợi ích cho đoàn viên, người lao động, đặc biệt là người có hoàn cảnh khó khăn…

Cùng đó, các doanh nghiệp khắc phục khó khăn, triển khai giải pháp sản xuất, kinh doanh phù hợp với tình hình mới; từng bước đổi mới công nghệ để tăng năng suất lao động.

Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh cần chủ động nghiên cứu, hướng dẫn, hỗ trợ, tư vấn cho doanh nghiệp, hội viên, đề xuất với tỉnh các giải pháp để phát triển doanh nghiệp; tăng cường tuyên truyền, vận động cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật; phối hợp với các cấp công đoàn thực hiện tốt nghĩa vụ, trách nhiệm theo quy định của pháp luật đối với người lao động.

Các sở, ban, ngành, tổ chức chính trị – xã hội, các cơ quan chức năng thường xuyên lắng nghe, tiếp thu kiến nghị của doanh nghiệp; quan tâm, chia sẻ, đồng hành với doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Trong chương trình, LĐLĐ tỉnh đã biểu dương, tặng bằng khen cho 16 doanh nghiệp, 12 doanh nhân có thành tích xuất sắc, tiêu biểu vì người lao động.


NGỌC HIẾU/baolangson.vn

https://baolangson.vn/xa-hoi/532971-bieu-duong-doanh-nghiep-doanh-nhan-tieu-bieu-vi-nguoi-lao-dong.html


  • Từ khóa