Lộc Bình: Gặp mặt doanh nghiệp doanh nhân và kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10

Thứ 4, 12.10.2022 | 08:57:38
770 lượt xem

Ngày 11/10/2022, UBND huyện Lộc Bình tổ chức hội nghị lãnh đạo huyện gặp mặt, đối thoại với doanh nghiệp doanh nhân và kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10.


Lãnh đạo huyện Lộc Bình điều hành buổi gặp mặt và đối thoại với doanh nghiệp nhân kỷ niệm ngày doanh nhân Việt Nam

Tham dự có lãnh đạo Huyện uỷ, HĐND, UBND, Ủy bản MTTQ huyện và 152 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh đại diện cho gần 2.000 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh đang hoạt động trên địa bàn huyện.

Trong 9 tháng đầu năm 2022 tình hình phát triển kinh tế – xã hội trên địa bàn huyện Lộc Bình có bước khởi sắc rõ nét. Về phát triển doanh nghiệp, trong 9 tháng toàn huyện có 12 doanh nghiệp, 4 hợp tác xã đăng ký thành lập mới với tổng vốn đăng ký hơn 260 tỷ đồng. Tình hình hoạt động sản xuất của các doanh nghiệp trên địa bàn huyện ổn định có tăng trưởng cao hơn so với cùng kỳ.

 Cùng với  chỉ đạo phát triển kinh tế – xã hội, chính quyền huyện Lộc Bình còn tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh với phương châm “Chính quyền đồng hành, cầu thị, lắng nghe, tháo gỡ một cách thực chất các khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp”.

Tại hội nghị các doanh nghiệp đã có những kiến nghị với lãnh đạo huyện như: UBND huyện tiếp tục quan tâm đẩy mạnh cải tạo, nâng cấp các tuyến đường giao thông; sớm triển khai quy hoạch, phát triển các khu vực có tiềm năng phát triển du lịch sinh thái, du lịch mạo hiểm nhằm thu hút đầu tư vào lĩnh vực du lịch vào địa bàn.

Một số doanh nghiệp đề nghị huyện kiến nghị các sở, ngành tỉnh xây dựng lại bộ đơn giá nhân công, vật tư vật liệu để tạo điều kiện cho doanh nghiệp xây dựng tại khu vực vùng sâu; đề nghị tỉnh có cơ chế thông thoáng hơn để thúc đẩy phát triển nông nghiệp an toàn, quy hoạch vùng sản xuất tập trung…


Đại diện các doanh nghiệp phát biểu nêu đề xuất kiến nghị với lãnh đạo huyện Lộc Bình tại buổi gặp mặt đối thoại

Các kiến nghị, đề xuất của doanh nghiệp, hợp tác xã đã được lãnh đạo huyện tiếp thu, làm rõ. Đối với những kiến nghị vượt thẩm quyền, UBND huyện tổng hợp và báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét giải quyết, trả lời theo thẩm quyền.


Lãnh đạo UBND huyện tặng giấy khen cho các doanh nghiệp hợp tác xã và hộ kinh doanh cá thể

Trong khuôn khổ hội nghị, UBND huyện Lộc Bình đã khen thưởng 27 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh có thành tích trong hoạt động sản xuất kinh doanh, an sinh xã hội trên địa bàn.


TRANG NINH-TÂN AN/baolangson.vn

https://baolangson.vn/kinh-te/532963-loc-binh-gap-mat-doanh-nghiep-doanh-nhan-va-ky-niem-ngay-doanh-nhan-viet-nam-13-10.html

  • Từ khóa