Hai tình nguyện viên hiến máu cứu bệnh nhân vượt qua cơn nguy kịch

Thứ 4, 12.10.2022 | 15:04:22
741 lượt xem

Chiều 11/10, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã có hai tình nguyện viên hiến máu trực tiếp cấp cứu bệnh nhân vượt qua cơn nguy kịch.


Anh Triệu Văn Trọng, Công an Thành phố Lạng Sơn (bên trái) và Điều dưỡng Lê Trọng Huấn, Khoa Chấn thương – Bỏng, Bệnh viện Đa khoa tỉnh (bên phải)  hiến máu cấp cứu bệnh nhân

Theo đó, bệnh nhân Đặng Văn Q. (39 tuổi), trú tại xã Hồng Thái, huyện Văn Lãng), vào viện cấp cứu do bị chém, vết thương nặng, mất nhiều máu. Bệnh nhân có nhóm máu hiếm AB, kho máu dự trữ của bệnh viện không đủ cung cấp cho bệnh nhân, trong khi đó người nhà không cùng nhóm máu. Bệnh viện đã huy động nguồn máu từ các thành viên trong Câu lạc bộ Ngân hàng máu sống của bệnh viện.

Ngay khi nhận được thông tin, Điều dưỡng Lê Trọng Huấn, Khoa Chấn thương – Bỏng, Bệnh viện Đa khoa tỉnh và anh Triệu Văn Trọng, Công an thành phố Lạng Sơn đã hiến mỗi người 250ml đơn vị máu toàn phần, kịp thời cấp cứu cho bệnh nhân. Sau khi được tiếp nhận máu, bệnh nhân Q. đã tạm thời vượt qua cơn nguy kịch, tiếp tục được theo dõi và điều trị tích cực tại bệnh viện.


ĐĂNG THÙY/baolangson.vn

https://baolangson.vn/xa-hoi/533103-hai-tinh-nguyen-vien-hien-mau-cuu-benh-nhan-vuot-qua-con-nguy-kich.html

  • Từ khóa