Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh kỷ niệm 10 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

Thứ 5, 13.10.2022 | 08:37:23
840 lượt xem

Ngày 12/10, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm thành lập (30/10/2012-30/10/2022), kỷ niệm ngày doanh nhân Việt Nam (13/10) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba do Chủ tịch nước trao tặng.


Đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh

Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí: Hồ Tiến Thiệu, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Đoàn Thị Hậu, Uỷ viên Ban thường vụ Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố,  hiệp hội doanh nghiệp các tỉnh bạn.

Sau 10 năm hoạt động, đến nay, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đã có 9 tổ chức hội và chi hội trực thuộc với gần 600 doanh nghiệp hội viên. Trong hành trình 10 năm thành lập và hoạt động, hiệp hội đã xây dựng, triển khai nhiều hoạt động thiết thực, có sức lan toả cao; phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp thành viên; tích cực tham gia phản biện, đóng góp ý kiến vào xây dựng cơ chế chính sách của trung ương, của tỉnh.


Ông Hồ Phi Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh phát biểu khai mạc lễ kỷ niệm 

Trong 2 năm 2020 và 2021, Hiệp hội được UBND tỉnh giao nhiệm vụ là đầu mối thực hiện Bộ chỉ số đánh giá năng lực cạnh tranh cấp sở, ngành và UBND các huyện, thành phố (DDCI), hiệp hội và các hội viên đã tích cực phối hợp với các ngành hoàn thành xuất sắc các nội dung đề ra. Đồng thời, hiệp hội cũng làm tốt công tác an sinh xã hội với tổng kinh phí hơn 100 tỷ đồng.


Thừa uỷ quyền của Chủ tịch nước đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh  

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, biểu dương những thành tích của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh trong 10 năm qua.

Đồng chí lưu ý: Để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới, hiệp hội và các thành viên cần tiếp tục phát huy vai trò cầu nối giữa doanh nghiệp với các cơ quan quản lý Nhà nước, chủ động đề xuất các cơ chế, chính sách mang tính đột phá cho phát triển doanh nghiệp.

Cùng đó, vận động các doanh nghiệp tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội, các phong trào thi đua; tiếp tục tập trung tổ chức thực hiện hiệu quả các nghị quyết, chương trình hành động của trung ương và của tỉnh về phát triển kinh tế tư nhân.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Doanh nghiệp tỉnh phải chủ động nâng cao năng lực, tận dụng mọi cơ hội từ cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 mang lại; chú trọng đầu tư, ứng dụng công nghệ mới, công nghệ số vào sản xuất, kết hợp phương pháp quản lý, quản trị doanh nghiệp hiện đại, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, giảm chi phí sản xuất, hạ giá thành, nâng cao chất lượng sản phẩm, bảo vệ môi trường; chú trọng thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách đảm bảo quyền lợi của người lao động; thực hiện đầy đủ nghĩa vụ đối với Nhà nước.


Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng bằng khen cho các doanh nghiệp tiêu biểu 

Đồng chí đề nghị cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân tăng cường liên doanh, liên kết, hợp tác cùng nhau làm giàu chính đáng, cạnh tranh lành mạnh, minh bạch, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế – xã hội mà tỉnh đã đề ra, đóng góp ngày càng nhiều hơn nữa vào sự nghiệp xây dựng và phát triển quê hương Xứ Lạng.


Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng bằng khen cho các doanh nhân tiêu biểu 

Tại buổi lễ, thừa uỷ quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh; đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Công ty TNHH Bảo Long và Công ty Cổ phần Sản xuất và Thương mại Lạng Sơn.

Cùng đó, có 10 doanh nghiệp, 2 doanh nhân được tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh giai đoạn 2017-2022; 21 doanh nghiệp, 15 doanh nhân được tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì đã có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 8 tháng đầu năm 2022.


Trang Ninh - Gia Khánh/baolangson.vn

https://baolangson.vn/kinh-te/533207-hiep-hoi-doanh-nghiep-tinh-ky-niem-10-nam-thanh-lap-va-don-nhan-huan-chuong-lao-dong-hang-ba.html 

  • Từ khóa