Công an huyện Văn Lãng vận động đối tượng truy nã lẩn trốn nhiều năm ra đầu thú

Thứ 5, 13.10.2022 | 00:00:00
584 lượt xem

LSTV - Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, ngày 07/10/2022 Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn đã vận động thành công đối tượng truy nã Nguyễn Khắc Duy - Sinh năm 1986, trú tại phường An Tường, thành phố Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang đến cơ quan Công an đầu thú để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Trước đó, ngày 04/7/2015 tại Khu 2, xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn nhóm đối tượng gồm Nguyễn Khắc Duy và Lê văn Bình - Sinh năm 1988, trú tại xã Nga Thủy, huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa xảy ra mâu thuẫn với các đối tượng Hoàng Văn Luân - Sinh năm 1988 và Lộc Văn Tiên - Sinh năm 1989, cùng trú tại xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng. Hậu quả Luân và Tiên bị Duy và Bình dùng đao, dao chém gây thương tích với tỷ lệ thương tích của mỗi người là 10 %. Sau khi xảy ra vụ việc, Cơ quan CSĐT Công an huyện đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Nguyễn Khắc Duy và Lê Văn Bình. Bình đã bị xử lý theo quy định của pháp luật, còn đối Nguyễn Khắc Duy sau khi thực hiện hành vi phạm tội đã bỏ trốn khỏi địa phương, đến ngày 22/02/2016 Cơ quan CSĐT công an huyện ra quyết định truy nã đối với đối tượng.

Đối tượng Nguyễn Khắc Duy tại cơ quan điều tra

Bằng các biện pháp nghiệp vụ Công an huyện đã thường xuyên thông tin, vận động gia đình của Nguyễn Khắc Duy. Sau nhiều năm lẩn trốn tại Đài Loan, đến ngày 07/10/2022 đối tượng Duy đã đến Cơ quan Công an huyện Văn Lãng đầu thú để được hưởng sự khoan hồng của Phát luật. Tại Cơ quan Công an đối tượng Nguyễn Khắc Duy đã khai nhận về hành vi phạm tội của bản thân. Hiện, Công an huyện đang củng cố hồ sơ và xử lý đối tượng theo quy định./.


Hoàng Thơ - Công an tỉnh

  • Từ khóa