Giao ban thực hiện Quy định số 11 của Bộ Chính trị 9 tháng năm 2022

Thứ 6, 14.10.2022 | 09:20:53
655 lượt xem

Chiều 13/10, tại trụ sở Tỉnh ủy, đồng chí Nguyễn Quốc Đoàn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì hội nghị giao ban 9 tháng năm 2022 thực hiện Quy định số 11-QĐi/TW, ngày 18/2/2019 của Bộ Chính trị về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân. Tham dự hội nghị có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo sở, ngành của tỉnh và các huyện, thành phố.


Đồng chí Nguyễn Quốc Đoàn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu kết luận hội nghị

Trong 9 tháng năm 2022, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo (KNTC), kiến nghị, phản ánh của công dân; cấp ủy, người đứng đầu cấp ủy các cấp duy trì lịch tiếp dân, tổ chức đối thoại với Nhân dân. Qua đó, Bí thư Tỉnh ủy đã tổ chức tiếp được 8 kỳ, 9 vụ việc với 25 lượt công dân; bí thư các huyện ủy, thành ủy tổ chức tiếp công dân được 80 kỳ với 45 lượt công dân; bí thư đảng ủy các xã, phường, thị trấn tổ chức tiếp được 973 cuộc; cấp uỷ, chính quyền các cấp đã tổ chức được 87 hội nghị đối thoại với Nhân dân.

Các cơ quan hành chính trong tỉnh đã tiếp nhận 2.764 đơn KNTC, kiến nghị, phản ánh, tăng 25,8% so với cùng kỳ năm 2021. Công tác tiếp nhận, phân loại và xử lý đơn được thực hiện theo quy định với tổng số đơn KNTC thuộc thẩm quyền phải giải quyết của thủ trưởng cơ quan hành chính các cấp là 120 đơn, đã giải quyết được 98/120 đơn, đạt tỷ lệ 81,6%, tăng 20,7% so với cùng kỳ năm 2021.

Tuy nhiên, trên địa bàn trong thời gian qua có thời điểm xảy ra khiếu kiện, tập trung đông người liên quan đến dự án Khu đô thị mới Mai Pha, thành phố Lạng Sơn; dự án chỉnh trang đô thị khối 2, phường Vĩnh Trại, thành phố Lạng Sơn; việc triển khai thực hiện dự án Nhà máy tái chế, xử lý chất thải rắn tỉnh Lạng Sơn tại xã Tràng Phái, huyện Văn Quan; các hộ kinh doanh tại chợ Đông Kinh, thành phố Lạng Sơn tập trung đông người tại trụ sở UBND tỉnh kiến nghị, phản ánh, yêu cầu Công ty chợ Lạng Sơn không tăng giá dịch vụ đối với các hộ kinh doanh tại chợ.

Tại hội nghị giao ban, các đại biểu đã tập trung thảo luận về công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện Quy định số 11 – QĐi/TW; công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tuyên truyền vận động đối với các vụ việc khiếu kiện kéo dài, tập trung đông người; công tác chỉ đạo, phối hợp, tham mưu tiếp công dân, đối thoại, xử lý, giải quyết phản ánh, kiện nghị, KNTC của công dân…

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị: Các cấp uỷ, tổ chức đảng, chính quyền, cơ quan, đơn vị cần tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các chỉ thị, quy định của Bộ Chính trị và các văn bản của Trung ương, của tỉnh về công tác tiếp công dân, giải quyết KNTC tại địa bàn, đơn vị mình; chủ động trong việc tiếp dân; nắm bắt tình hình, kịp thời phát hiện các vấn đề bức xúc nảy sinh, có phương án phù hợp, giải quyết ngay các vụ việc tại cơ sở.

Đồng thời, cần tiếp thu, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và những phản ánh, góp ý của dân để cùng tháo gỡ, không để các đối tượng xấu lợi dụng tuyên truyền xuyên tạc, kích động chống phá. Các huyện, thành phố khẩn trương rà soát, giải quyết dứt điểm các kiến nghị chính đáng của Nhân dân thuộc thẩm quyền; chủ động ngăn ngừa, xử lý từ sớm, từ xa các vấn đề có thể tạo ra bức xúc của Nhân dân; chỉ đạo các cơ quan chức năng, cấp uỷ, chính quyền cơ sở có biện pháp phù hợp để tuyên truyền, vận động, giải thích cho người dân hiểu, đồng thuận; xây dựng kế hoạch tổ chức lực lượng, phân công nhiệm vụ cụ thể để tuyên truyền, vận động, giải quyết hiệu quả đối với các vụ việc đông người, kéo dài, vượt cấp trên địa bàn.


HỒ HƯƠNG - ĐÌNH QUANG/baolangson.vn

https://baolangson.vn/chinh-tri/533550-giao-ban-thuc-hien-quy-dinh-so-11-cua-bo-chinh-tri-9-thang-nam-2022.html

  • Từ khóa