Hội thảo khoa học “Thành phố Lạng Sơn – 20 năm xây dựng và phát triển: Một số vấn đề lý luận và thực tiễn”

Thứ 7, 15.10.2022 | 09:22:31
1,272 lượt xem

Chiều 14/10/2022, Thành ủy Lạng Sơn phối hợp với Học viện Báo chí và Tuyên truyền tổ chức Hội thảo khoa học “Thành phố Lạng Sơn – 20 năm xây dựng và phát triển: Một số vấn đề lý luận và thực tiễn” nhằm đánh giá toàn diện, sâu sắc những thành tựu đã đạt được của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc thành phố Lạng Sơn, từ đó có những định hướng, giải pháp phù hợp để xây dựng và phát triển thành phố Lạng Sơn trong giai đoạn tiếp theo.


Toàn cảnh hội thảo

Tham dự Hội thảo có đồng chí Phùng Quang Hội, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; các đồng chí nguyên lãnh đạo chủ chốt của tỉnh, của thành phố; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

Các đồng chí: Nguyễn Công Trưởng, Ủy viên Ban Thường vụ  Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Lạng Sơn; PGS-TS Phạm Minh Sơn, Phó Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền; Nông Bích Diệp, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; Nguyễn Văn Hạnh, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố đồng chủ trì hội thảo.

Báo cáo đề dẫn hội thảo, lãnh đạo Thành ủy Lạng Sơn đã khái quát lại quá trình xây dựng và phát triển thành phố Lạng Sơn trong thời gian qua.

Theo đó, ngày 17/10/2002, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 82/2002/NĐ-CP về việc thành lập thành phố Lạng Sơn, thuộc tỉnh Lạng Sơn.

Trong 20 năm qua, Đảng bộ và nhân dân thành phố Lạng Sơn luôn phát huy truyền thống đoàn kết, vượt qua khó khăn, đạt được nhiều thành tựu to lớn. Đến nay kinh tế của thành phố tiếp tục phát triển; lĩnh vực văn hóa – xã hội được quan tâm, đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân được nâng lên rõ rệt; công tác bảo tồn, tôn tạo, phát huy giá trị di tích lịch sử, giáo dục truyền thống cách mạng luôn được chú trọng; quốc phòng được củng cố vững chắc, an ninh trật tự được giữ vững…


Đồng chí Nguyễn Công Trưởng, Bí thư Thành ủy Lạng Sơn phát biểu tại hội thảo

Tại hội thảo, các đại biểu đã nghe các tham luận của các nhà khoa học, nhà nghiên cứu, nhà quản lý. Các tham luận tại hội thảo đã cung cấp các tư liệu, luận cứ khoa học, phân tích làm sáng tỏ thêm những thành tựu nổi bật của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc thành phố Lạng Sơn trong 20 năm xây dựng và phát triển; đồng thời khuyến nghị những định hướng và giải pháp góp phần đưa thành phố Lạng Sơn phát triển nhanh và bền vững, tiến tới xây dựng thành phố Lạng Sơn trở thành thành phố trung tâm, hạt nhân quan trọng trong phát triển kinh tế vùng trung du và miền núi Bắc Bộ.


PGS-TS Đinh Quang Hải, Tổng Biên tập Tạp chí nghiên cứu lịch sử, nguyên Viện trưởng Viện sử học Việt Nam tham luận tại hội thảo


PGS-TS Phạm Minh Sơn, Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền tham luận tại hội thảo

Phát biểu tại hội thảo, đồng chí  Bí thư Thành ủy khẳng định: Với vị trí địa đầu của Tổ quốc, tỉnh Lạng Sơn nói chung và thành phố Lạng Sơn nói riêng luôn giữ vai trò trọng yếu trong sự nghiệp dựng nước và giữ nước của dân tộc ta, là vùng đất “địa linh, nhân kiệt”, hàm chứa nhiều giá trị truyền thống lịch sử, văn hóa, anh hùng cách mạng và cũng là quê hương của nhiều bậc chí sĩ yêu nước, những lãnh tụ cách mạng nổi tiếng. Kỷ niệm 20 năm thành lập thành phố Lạng Sơn là một dịp đặc biệt để tìm hiểu, nghiên cứu đầy đủ hơn, sâu sắc hơn về vùng đất, con người Xứ Lạng.

Thông qua hội thảo, với sự tham góp của các nhà khoa học, nhà nghiên cứu, nhà quản lý… sẽ càng làm rõ nét về vai trò, vị trí, những đóng góp của thành phố Lạng Sơn trong tiến trình phát triển của dân tộc trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, lịch sử, văn hóa, xã hội, tạo tiền đề quan trọng để xây dựng và phát triển thành phố Lạng Sơn trong thời kỳ hội nhập và phát triển.


Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/chinh-tri/533832-hoi-thao-khoa-hoc-thanh-pho-lang-son-20-nam-xay-dung-va-phat-trien-mot-so-van-de-ly-luan-va-thuc-tien.html

  • Từ khóa