Chủ động phương án cấp điện an toàn, ổn định dịp Tết Nguyên đán

Thứ 2, 09.01.2023 | 15:01:47
805 lượt xem

Theo tính toán của Công ty Điện lực Lạng Sơn, nhu cầu sử dụng điện của người dân trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 sẽ tăng khoảng 10% so với những ngày thường. Nhằm đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định phục vụ người dân, công ty đã chủ động triển khai các phương án trong quản lý vận hành.

Thực hiện vệ sinh sứ cách điện không cần cắt điện cho hệ thống lưới điện tại huyện Tràng Định

Trong năm 2022, Công ty Điện lực Lạng Sơn đã có nhiều giải pháp để nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, tăng năng suất lao động và tăng mức độ hài lòng của khách hàng; đầu tư xây dựng, cải tạo, nâng cấp, chống quá tải lưới điện trên địa bàn các huyện. Song song với đó đã triển khai 6 dự án đầu tư xây dựng lưới điện 110 kV, các dự án xuất tuyến trung áp sau các trạm 110 kV Cao Lộc, Tràng Định, Hữu Lũng và thực hiện hoàn thành Dự án Cấp điện nông thôn từ lưới điện quốc gia, tỉnh Lạng Sơn, phân kỳ đầu tư 2022-2023… Những việc làm này đã góp phần nâng cao chất lượng điện, đáp ứng nhu cầu đời sống sản xuất, sinh hoạt của Nhân dân. Điều này được thể hiện rõ qua con số về thời gian mất điện trung bình của khách hàng trong năm 2022 đã giảm mạnh so với năm 2021 (thời gian mất điện trung bình của khách hàng trên lưới điện phân phối là 1.407 phút, giảm gần 1.000 phút so với năm 2021). Chia sẻ về công tác đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, ông Đào Xuân Thanh, Giám đốc Điện lực Thành phố Lạng Sơn cho biết: Để việc cấp điện không gián đoạn trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão, đơn vị đã tiến hành bảo dưỡng toàn bộ đường dây và các trạm biến áp. Đặc biệt  đã tăng cường kiểm tra thiết bị vào những khung giờ cao điểm bằng các thiết bị tiên tiến để kịp thời phát hiện nguy cơ đầy tải, quá tải. Đồng thời, đơn vị cũng bố trí quân số trực vận hành sửa chữa điện 24/24 giờ, sẵn sàng khắc phục sự cố về điện trong dịp Tết Nguyên đán.

Ngoài Điện lực Thành phố Lạng Sơn, với mục tiêu cấp điện an toàn, ổn định phục vụ người dân trên địa bàn toàn tỉnh, hiện các đơn vị điện lực phụ trách địa bàn các huyện khác cũng đã xây dựng các phương án và triển khai thực hiện tổng kiểm tra, xử lý các tồn tại trên lưới điện.

Ông Phạm Minh Tuấn, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Lạng Sơn cho biết: Để đảm bảo cấp điện ổn định liên tục và an toàn phục vụ Nhân dân và các đơn vị trên địa bàn tỉnh đón Tết Nguyên đán, công ty đã dự báo nhu cầu phụ tải để có phương án cung cấp điện. Đồng thời, chỉ đạo các điện lực trực thuộc tăng cường rà soát, tính toán và quản lý tổn thất điện năng kỹ thuật của từng trạm biến áp, đường dây, từng khu vực để quản lý, đánh giá và đề ra các biện pháp xử lý phù hợp; tăng cường kiểm tra, rà soát xử lý các khiếm khuyết lưới điện nhằm hạn chế tối đa sự cố hệ thống lưới điện và xây dựng các phương án xử lý, nhanh chóng khắc phục sự cố; cân đối phụ tải giữa các đường dây trung thế, hạ thế, đảm bảo lưới điện vận hành an toàn, không để xảy ra quá tải đường dây và trạm biến áp.

Qua trao đổi với các đơn vị điện lực, được biết, đến thời điểm này, các đơn vị điện lực đã kiểm tra, khắc phục xong những tồn tại liên quan đến phát nhiệt, đẳng thế, hệ thống tiếp địa và đã thực hiện cân pha san tải chống quá tải… Cùng đó, các điện lực trong dịp Tết Nguyên đán không thực hiện cắt điện trên lưới trừ trường hợp bất khả kháng và hiện cũng đã có phương án dự phòng để đảm bảo cấp điện cho Nhân dân. Ngoài ra, các đơn vị điện lực chủ động phối hợp với địa phương và các cơ quan thông tin tổ chức tuyên truyền, phổ biến rộng rãi các biện pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm đến khách hàng sử dụng điện, tuyên truyền ngăn ngừa và xử lý nghiêm các trường hợp bắn pháo giấy tráng kim loại, thả diều và ném các vật lên đường dây, vi phạm hành lang tuyến dây… qua đó, góp phần giảm thiểu những sự cố không đáng có xảy ra ảnh hưởng đến hoạt động cấp điện.


Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/kinh-te/553322-chu-dong-phuong-an-cap-dien-an-toan-on-dinh-dip-tet-nguyen-dan.html

  • Từ khóa