Chăm lo tết cho phụ nữ vùng biên

Thứ 6, 13.01.2023 | 14:30:25
1,020 lượt xem

Thực hiện chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”, thời điểm này, các cấp hội phụ nữ trên địa bàn tỉnh đã và đang tích cực triển khai các hoạt động chăm lo tết cho phụ nữ và Nhân dân khu vực biên giới. Qua đó, góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho phụ nữ vùng biên trên địa bàn tỉnh.

Ngày 9/1/2023, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Tỉnh đoàn và các đơn vị đồng hành tổ chức thành công chương trình “Xuân đoàn kết – Tết biên cương” tại xã Tân Minh, huyện Tràng Định. Chương trình đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp. Chị Triệu Thị Hằng, thôn 5, xã Tân Minh cho biết: Gia đình tôi thuộc hộ nghèo, được tham gia chương trình, chúng tôi rất vui mừng, phấn khởi. Chương trình có rất nhiều hoạt động ý nghĩa như: cắt tóc miễn phí, thi gói bánh chưng, tặng sách, gian hàng quần áo “0 đồng”. Tôi còn được nhận quà tết của hội phụ nữ tỉnh, tết này gia đình đầy đủ hơn.

Lãnh đạo Hội LHPN tỉnh tặng quà tết hội viên phụ nữ xã Tân Minh, huyện Tràng Định

Không riêng tại xã Tân Minh, trong khuôn khổ chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”, theo số liệu thống kê chưa đầy đủ, dịp Tết Nguyên đán này, Hội LHPN tỉnh đã phối hợp với các đơn vị đồng hành trao quà tết, hỗ trợ mô hình sinh kế, mái ấm biên cương, nhà vệ sinh… cho hội viên phụ nữ và Nhân dân tại các xã biên giới với tổng trị giá các hoạt động hơn 450 triệu đồng.

Trong năm 2022, các xã biên giới trên địa bàn tỉnh đã nhận được sự chung tay góp sức hỗ trợ của các cấp, ngành, địa phương, doanh nghiệp trong tỉnh với tổng số tiền hỗ trợ hơn 1,7 tỷ đồng. Qua chương trình, nhiều gia đình hội viên phụ nữ khó khăn đã thoát nghèo, nâng cao điều kiện sống về vật chất, tinh thần, ổn định cuộc sống, góp phần xây dựng xã hội văn minh và tiến bộ.

Bà Nông Thanh Hải, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cho biết: Với mong muốn mang tết ấm áp, yêu thương đến với hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là phụ nữ vùng biên, chúng tôi đã chỉ đạo các cấp hội tích cực phối hợp với các đơn vị đồng hành, cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh để triển khai chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”. Đặc biệt, đối với các hội phụ nữ huyện, xã, thị trấn biên giới, chúng tôi cũng đã yêu cầu phối hợp với lực lượng bộ đội biên phòng, chính quyền địa phương tổ chức các hoạt động chăm lo tết cho hội viên phụ nữ…

Theo đó, các cấp hội phụ nữ tích cực triển khai các hoạt động chăm lo tết cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh nói chung và phụ nữ vùng biên nói riêng. Hiện nay, toàn tỉnh có 5 hội LHPN huyện biên giới và 21 hội LHPN xã, thị trấn biên giới. Các cấp hội tại địa bàn biên giới đã chủ động, tăng cường phối hợp để chăm lo tết cho phụ nữ khó khăn tại vùng biên. Bà Nguyễn Ngọc Linh, Chủ tịch Hội LHPN huyện Văn Lãng cho biết: Hiện hội có hơn 9.400 hội viên. Để chăm lo tết cho phụ nữ vùng biên, hằng năm chúng tôi xây dựng kế hoạch, lựa chọn địa bàn tổ chức các hoạt động cấp huyện, cùng đó chỉ đạo các hội phụ nữ cơ sở địa bàn biên giới triển khai các hoạt động chăm lo tết cho hội viên. Đơn cử dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm nay, dự kiến chúng tôi sẽ phối hợp với các đơn vị tổ chức hai chương trình tặng quà tết tại xã Trùng Khánh và Tân Thanh, riêng Hội LHPN huyện sẽ trao 15 suất quà cho hội viên phụ nữ khó khăn. Ngoài ra chúng tôi cũng vận động được các đơn vị tặng thêm máy lọc nước, quà, bánh chưng… cho phụ nữ nghèo tại hai xã biên giới.

Để chương trình có hiệu quả, các cấp hội phụ nữ chú trọng rà soát, lập danh sách phụ nữ nghèo, đơn thân, có hoàn cảnh khó khăn. Các phần quà tết được chuẩn bị chu đáo, thiết thực, gồm các nhu yếu phẩm phục vụ dịp Tết Nguyên đán. Một mùa xuân mới sắp đến, những ngày này, các hoạt động chăm lo tết cho phụ nữ vùng biên của các cấp hội trên địa bàn tỉnh vẫn đang diễn ra sôi nổi, tạo sự lan tỏa, ý nghĩa thiết thực. Qua đó, góp phần mang tết ấm áp, yêu thương đến với phụ nữ và Nhân dân khu vực biên giới, động viên tinh thần giúp phụ nữ vùng biên vươn lên phát triển kinh tế, tích cực góp sức bảo vệ chủ quyền lãnh thổ biên giới quê hương.


Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/xa-hoi/554512-cham-lo-tet-cho-phu-nu-vung-bien.html

  • Từ khóa