Chợ Tết công đoàn: Đổi mới, tạo thuận lợi cho đoàn viên, người lao động sắm Tết

Thứ 5, 01.02.2024 | 09:00:24
544 lượt xem

Sau nhiều năm thực hiện chương trình “Chợ Tết công đoàn” với mục tiêu chăm lo tết cho đoàn viên, người lao động (ĐVNLĐ), năm 2024, lần đầu tiên chương trình được Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam triển khai theo hình thức trực tuyến trên các sàn thương mại điện tử. Để ĐVNLĐ làm quen với hình thức mua hàng mới, các cấp công đoàn trên địa bàn tỉnh đã tăng cường tuyên truyền, phối hợp hướng dẫn cụ thể phương pháp mua sắm này.

Cán bộ CĐCS Công ty TNHH Bảo Long, huyện Cao Lộc hướng dẫn đoàn viên mua sắm trên Chợ Tết công đoàn trực tuyến 

Chợ Tết công đoàn năm 2024 trực tuyến được mở từ ngày 15/1 đến ngày 7/2 trên các sàn thương mại điện tử như: Shopee, Tiki. Theo đó, ở gian hàng Chợ Tết công đoàn có trên 30.000 mặt hàng, trong đó nhiều mặt hàng có giá bán giảm đến 50%, có mã khuyến mại trừ tiền khi thanh toán từ 50.000 đồng trở lên/đơn, miễn giảm phí vận chuyển từ 15.000 đến 300.000 đồng/đơn…

Tham gia Chợ Tết công đoàn trực tuyến năm nay, trên địa bàn tỉnh có 2.000 đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn hoặc có thành tích trong hoạt động công đoàn được nhận hỗ trợ 300.000/người để mua hàng hóa, sản phẩm tiêu dùng dịp tết. Số tiền hỗ trợ có sẵn trong thẻ tín dụng HD SAISON iCard của Công ty Tài chính TNHH HD SAISON được cấp cho các đoàn viên theo thông tin cá nhân đã đăng ký. Ông Hà Văn Hải, Trưởng Ban Chính sách pháp luật và Quan hệ lao động, LĐLĐ tỉnh cho biết: Ngay sau khi nhận được thông tin triển khai chương trình Chợ Tết Công đoàn theo hình thức trực tuyến, trong tháng 12 chúng tôi đã triển khai đến các cấp công đoàn. Bên cạnh việc triển khai đến đông đảo ĐVNLĐ tham gia mua hàng ưu đãi, các cấp công đoàn còn chú trọng hướng dẫn ĐVNLĐ cách sử dụng.

Cụ thể, để ĐVNLĐ nắm bắt và thuận tiện mua sắm trực tuyến, các cấp công đoàn đã tăng cường tuyên truyền qua các hình thức như: hướng dẫn trực quan qua video clip, hướng dẫn bằng hình ảnh, hướng dẫn trực tiếp…. Qua đó, các ĐVNLĐ có thể chủ động thực hiện các thao tác mua sắm trực tuyến.

Theo thông tin từ LĐLĐ tỉnh, kể từ khi chương trình được triển khai đến nay, trong số 2.000 đoàn viên được xét nhận hỗ trợ, gần 1.000 đoàn viên đã kích hoạt và mua sắm thành công.

Chị Đặng Thị Quỳnh Hương, Chủ tịch Công đoàn cơ sở (CĐCS) Công ty TNHH Bảo Long, huyện Cao Lộc cho biết: Đơn vị chúng tôi có 21 đoàn viên được nhận ưu đãi mua hàng trên Chợ Tết công đoàn trực tuyến. Nhận thấy đây là một hình thức mua sắm mới, chúng tôi đã chủ động nghiên cứu, tìm hiểu và hướng dẫn ĐVNLĐ. Đặc biệt, đối với những đoàn viên chưa từng mua sắm trực tuyến, chúng tôi đã trực tiếp hướng cách kích hoạt và chọn các mặt hàng. Đến nay, các đoàn viên trong CĐCS đều đã mua sắm thành công và nhận được món hàng tết ưng ý theo đúng nhu cầu của bản thân và gia đình.

Cùng với sự chủ động của cán bộ công đoàn các cấp, đơn vị phối hợp cũng tích cực kết nối và hướng dẫn, giải đáp thắc mắc của cán bộ cũng như ĐVNLĐ trên địa bàn đối với việc mua sắm bằng thẻ ưu đãi. Anh Đàm Nhật Quang, Quản lý giám sát khu vực Cao Bằng – Lạng Sơn, Công ty Tài chính TNHH HD SAISON cho biết: Là đơn vị phối hợp tổ chức chương trình,  chúng tôi đã kết nối và phân công 8 nhân viên phụ trách địa bàn Lạng Sơn thường xuyên trao đổi, hướng dẫn cán bộ công đoàn các cấp trên địa bàn tỉnh về thao tác kích hoạt thẻ, sử dụng thẻ trên ứng dụng mua sắm, khóa thẻ…

Theo thông tin từ LĐLĐ tỉnh, kể từ khi chương trình được triển khai đến nay, trong số 2.000 đoàn viên được xét nhận hỗ trợ, gần 1.000 đoàn viên đã kích hoạt và mua sắm thành công, 178 trường hợp cung cấp sai thông tin đã hoàn thành chỉnh sửa, bổ sung thông tin và chờ nhận thẻ hỗ trợ… Hiện các CĐCS vẫn tiếp tục hướng dẫn các đoàn viên còn lại kích hoạt thẻ để mua sắm.

Chị Trần Thị Kim Cúc, Đoàn viên CĐCS Công ty Cổ phần Chè Thái Bình, huyện Đình Lập cho biết: Những năm trước các gian hàng của Chợ Tết công đoàn được tổ chức ở tỉnh, chúng tôi muốn mua sắm bằng thẻ ưu đãi phải đi quãng đường hơn 70km ra thành phố Lạng Sơn, năm nay tôi có thể tranh thủ bất cứ lúc nào rảnh rỗi để lựa chọn rất nhiều mặt hàng qua điện thoại của mình. Vừa qua, sau khi thực hiện theo hướng dẫn để kích hoạt thẻ và áp dụng mua sắm trên Shopee, tôi đã mua được bộ quần áo mới cho con và một số bánh kẹo tết, tôi rất vui và phấn khởi.

Do lần đầu triển khai nên chương trình còn gặp phải một số vướng mắc trong quá trình thực hiện, song Tổng LĐLĐ Việt Nam và các đơn vị phối hợp đã kịp thời nắm bắt và điều chỉnh, cùng đó là sự tích cực của cán bộ công đoàn các cấp, cơ bản chương trình Chợ Tết công đoàn trực tuyến đã phát huy hiệu quả trên địa bàn tỉnh.


Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/xa-hoi/641753-cho-tet-cong-doan-doi-moi-tao-thuan-loi-cho-doan-vien-nguoi-lao-dong-sam-tet.html

  • Từ khóa